Nhật Bản là thị trường số 1 đối với sản phẩm thịt gà Thái Lan

11:44' - 02/11/2017
BNEWS Theo Bộ Thương mại Thái Lan, Nhật Bản hiện là thị trường số 1 đối với sản phẩm thịt gà Thái Lan, với kim ngạch đạt 1,03 tỷ USD trong các tháng 1-8/2017.

Theo Bộ Thương mại Thái Lan, Nhật Bản hiện là thị trường số 1 đối với sản phẩm thịt gà Thái Lan, với kim ngạch đạt 1,03 tỷ USD trong các tháng 1-8/2017, trong khi kim ngạch xuất khẩu gia cầm của Thái Lan tới các thị trường khác như Anh, Hà Lan và Hàn Quốc đạt 1,82 tỷ USD tổng cộng.
Bộ Thương mại Thái Lan lạc quan nói rằng hoạt động xuất khẩu thịt gia cầm đang được hưởng lợi khi nhu cầu tiêu thụ của Nhật Bản gia tăng, người tiêu dùng Nhật Bản tin tưởng vào chất lượng và độ an toàn của thịt gà Thái Lan. Hoạt động xuất khẩu thịt gà Thái Lan tới Nhật Bản đang hưởng lợi từ việc giảm thuế theo hiệp định đối tác kinh tế Nhật Bản - Thái Lan.
Bộ trưởng Thương mại Thái Lan, bà Apiradi Tantraporn cho biết Cục xúc tiến thương mại Thái Lan đã được hướng dẫn để tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quảng bá về chất lượng cũng như tiêu chuẩn vệ sinh của sản phẩm thịt gà Thái Lan.
Theo Văn phòng Thương mại Thái Lan tại Tokyo, Nhật Bản muốn tăng nhập khẩu các loạt thịt gà tươi, đông lạnh, thịt gà qua chế biến do nguồn cung nội địa không đảm bảo. Nhật Bản tiêu thụ 2,1-2,5 triệu tấn thịt gà mỗi năm, trong đó nhập khẩu là 950.000 - 1 triệu tấn.

Nhập khẩu thịt gia cầm của nước này trong các tháng 1-8/2017 đạt 662,9 nghìn tấn, tương đương 2,24 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục