Nhật Bản siết quy định công khai tài sản ở nước ngoài của giới nhà giàu

12:19' - 04/11/2019
BNEWS Ngày 3/11, hãng tin Kyodo dẫn các nguồn thạo tin cho biết Nhật Bản sẽ thắt chặt các quy định về công khai tài sản ở nước ngoài của giới nhà giàu trong nỗ lực nhằm ngăn chặn hành vi trốn thuế.

Theo đó, những người sở hữu tài sản ở nước ngoài trị giá hơn 50 triệu yen (khoảng 462.000 USD) sẽ phải giữ lại giấy tờ giao dịch được thực hiện qua tài khoản ngân hàng nước ngoài. 

Trong trường hợp bị phát hiện không công bố tài sản ở nước ngoài, họ sẽ được giảm tiền thuế phạt nếu nộp các giấy tờ giao dịch đó.

Biện pháp này sẽ được ban hành trong tài khóa 2020, bắt đầu từ tháng 4/2020 trong khuôn khổ chương trình cải cách thuế thường niên của Nhật Bản sẽ được soạn thảo vào cuối năm nay. 

Theo các quy định thuế hiện hành, những công dân Nhật Bản sở hữu tài sản ở nước ngoài trị giá hơn 50 triệu yen sẽ phải khai báo loại hình tài sản và giá trị của chúng.

Tuy nhiên, cơ quan thuế Nhật Bản tin rằng nhiều người đã không tuân thủ quy định này và do vậy hệ thống thuế sẽ phải được siết chặt, trong đó có yêu cầu giữ lại giấy tờ liên quan tới giao dịch.

Động thái này là nhằm giúp các nhà chức trách kiểm tra những người bị cáo buộc có hành vi che giấu tài sản tại các nước "thiên đường thuế" hay trốn thuế thông qua các hoạt động giao dịch ở nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục