Nhiều mẫu xe nhập khẩu của Toyota chuẩn bị “đổ bộ” về Việt Nam

11:51' - 18/07/2018
BNEWS Sau hơn nửa năm vắng bóng, có thể từ tháng 8 tới những mẫu xe nhập khẩu của Toyota không chỉ là Fortuner hay Yaris quen thuộc mà có thêm những mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu ra mắt thị trường Việt.

Trong hơn 6 tháng qua, các dòng xe nhập khẩu nói chung và xe Toyota nói riêng khó có thể về thị trường Việt Nam do một số yêu cầu tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô... có hiệu lực từ đầu năm 2018.

Mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Toyota Wigo. Ảnh: Toyota.

Cũng trong 6 tháng qua, toàn thị trường ô tô Việt Nam chỉ ghi nhận 2 doanh nghiệp nhập khẩu được xe theo diện hưởng thuế suất thuế nhập khẩu nguyên chiếc 0% từ thị trường ASEAN về Việt Nam là Honda Việt Nam với 4 mẫu xe vào tháng 3 và GM Việt Nam với 2 mẫu xe vào cuối tháng 4.

Thế nhưng, sau một vài tháng, những mẫu xe này mới được thông quan và chính thức được bán ra thị trường. Dù vậy, những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc này về Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn về số lượng để phân phối ra thị trường.

Trong động thái mới nhất, Toyota Việt Nam là đơn vị tiếp theo Honda và GM Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến Nghị định 116 để đưa các mẫu xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và Indonesia về phân phối.

Theo đó, với 7 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc thuộc các phân khúc khác nhau như SUV Fortuner 7 chỗ, MPV đa dụng Avanza; crossover Rush hay các mẫu xe phân khúc nhỏ gọn là Yaris, Wigo; bán tải Hilux và xe thương mại Hiace sẽ được Toyota mở bán trong tháng 8 tới.

Fortuner được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có giá bán từ 1,026 tỷ đồng. Ảnh: TMV

Trong số đó, Toyota Việt Nam đã công bố giá bán 3 mẫu xe nhập khẩu là SUV Fortuner, bán tải Hilux và xe thương mại Hiace từ cuối tháng 6 vừa qua.

Trong đó, mẫu SUV Fortuner có giá bán từ 1,026 tỷ đến 1,354 tỷ đồng, đắt hơn 45 triệu đồng so với thời điểm cuối năm 2017; mẫu bán tải Hilux có giá bán từ 695 triệu đến 878 triệu đồng, tăng tới 22 triệu đồng; mẫu Hiace 15 chỗ ngồi có giá bán 999 triệu đồng, rẻ hơn 132 triệu đồng so với trước đây.

Bên cạnh đó, mẫu xe hoàn toàn mới là Toyota Rush 7 chỗ ngồi có kích thước nhỏ hơn “Bom tấn” Innova hay MPV đa dụng giá rẻ Avanza có giá từ 600 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Ertiga hiện tại và Mitsubishi Xpande trong thời gian tới.

Đáng chú ý, với dải sản phẩm trên, mẫu Toyota Wigo ở phân khúc xe cỡ A giá rẻ được nhiều người tiêu dùng quan tâm có 2 phiên bản số sàn và số tự động dự kiến có giá bán từ hơn 300 triệu đến 400 triệu đồng.

Mẫu Minibus Hiace phiên bản cải tiến 2018 có giá bán rẻ hơn trước 132 triệu đồng. Ảnh: TMV

Với giá bán trên, Toyoa Wigo được coi là đối thủ của mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam là Hyundai Grand i10 có giá bán từ 315 triệu đến 415 triệu đồng; hay Kia Morning giá bán từ 290 triệu đến 393 triệu đồng; Chevrolet Spark từ 359 đến 389 triệu đồng.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng dự kiến ra mắt mẫu xe bán chạy nhất của hãng này tại thị trường Việt Nam là Vios sản xuất lắp ráp trong nước trong thời gian tới với một nâng cấp đáng chú ý...

Dự kiến khi các mẫu xe mới này chính thức mở bán sẽ tạo “luồng gió” mới cho các phân khúc trên thị trường xe ô tô nói chung và xe nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam nói riêng.

Như vậy, cùng với Honda, GM Việt Nam và Toyota Việt Nam phân phối xe nhập khẩu, thời gian tới sẽ có thêm các hãng khác tham gia vào phân khúc xe nhập khẩu này, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ thêm sôi động, các hãng sẽ cạnh tranh nhau và cuộc đua về ưu đãi hay giảm giá có thể được lặp lại như cuối năm 2017 vừa qua./.

Xem thêm:

>>>Sản xuất lắp ráp và tiêu thụ xe Toyota trong nước đều tăng mạnh

>>>Bảng giá xe Toyota tháng 7 cùng ưu đãi cho Innova và Vios

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục