Nhu cầu du lịch tăng cao tại Trung Quốc trong “Tuần lễ vàng”

09:09' - 05/10/2017
BNEWS Nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2017 tăng cao hơn so với mọi năm do ở Trung Quốc, Tết Trung thu cũng được coi là dịp đoàn viên của các thành viên trong gia đình.
Thị trường du lịch Trung Quốc bùng nổ trong “Tuần lễ vàng”. Ảnh minh họa: THX

Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc (CNTA) cho biết, trong bốn ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, các cơ sở du lịch của nước này đã đón khoảng 461 triệu lượt khách nội địa, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2016, với tổng doanh thu lên đến 385 tỷ nhân dân tệ (NDT) tương đương 57,55 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo CNTA, trong bốn ngày qua, hệ thống đường sắt của Trung Quốc đã thực hiện ít nhất 10 triệu chuyến vận tải hành khách mỗi ngày, trong đó ngày 1/10 thiết lập mốc kỷ lục mới với 15,03 triệu chuyến.
Bên cạnh thị trường nội địa, các hoạt động đi du lịch ra nước ngoài của người dân Trung Quốc cũng tăng vọt trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Theo dự báo của Ctrip - nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu của Trung Quốc - sẽ có tới 6 triệu lượt du khách Trung Quốc đổ ra nước ngoài trong khoảng thời gian này.
“Tuần lễ vàng” thứ hai trong năm nay được kéo dài thêm một ngày bởi Tết Trung thu rơi đúng vào ngày 4/10. Theo CNTA, nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2017 tăng cao hơn so với mọi năm do ở Trung Quốc, Tết Trung thu cũng được coi là dịp đoàn viên của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, với việc mức sống ngày càng được nâng cao, các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng đã và đang trở thành lựa chọn tất yếu của của người dân nước này trong mỗi kỳ nghỉ lễ lớn.

>> Vũ điệu Rồng lửa đêm Trung thu ở Hong Kong (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục