Những thực phẩm giúp làn da chống nắng hiệu quả (Phần 2)

06:35' - 12/07/2016
BNEWS Những thực phẩm rau quả quanh ta không những giúp cơ thể mạnh khỏe mà còn là chất thiên nhiên giúp làn da chống nắng hiệu quả.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV. Ảnh: biona

Loại hạt dinh dưỡng này chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin E và chất chống oxi hóa rất tốt cho làn da và sức khỏe. Ăn hạt hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn, phục hồi một cách nhanh chóng khi bị tác động của ánh nắng mặt trời.

Hạt hạnh nhân còn giàu chất xơ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân hiệu quả. Hạnh nhân chứa quercetin, được cho là giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp chữa lành vết rám nắng.

Nước

Nước làm mát cơ thể và dưỡng ẩm cho làn da của bạn trong những ngày nắng nóng. Ảnh:apva.lt

Giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn. Da chúng ta cũng là một cơ quan được cấu tạo bởi các tế bào. Và giống như những cơ quan khác trên cơ thể, các tế bào da được tạo ra từ nước. Nếu thiếu nước các tế bào sẽ hoạt động không tốt sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, biểu hiện rõ rệt việc mất nước là khô môi. Nếu bạn để bị mất một lượng nước tiêu chuẩn trong ngày, bạn phải tìm cách bù đắp lại ngay lập tức.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều vitamin E ngăn dấu hiệu lão hóa cho da. Ảnh: vinasoycorp

Trong đậu tương chứa rất nhiều vitamin E giúp ngăn ngừa tình trạng da thô ráp, chống lại các đốm nâu và dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng mang lại. Bạn có thể uống nước đậu nành đều đặn để làm đẹp da mỗi ngày, ngoài ra có thể tăng cường các thực phẩm từ đậu tương cũng có tác dụng bảo vệ da rất tốt.

Hàu

Hàu có tác dụng làm trắng da. Ảnh: blogdulich

Không chỉ hoa quả mới có tác dụng làm đẹp da mà những loại hải sản cũng có tác dụng làm trắng da không kém. Hàu là một trong những loại thực phẩm như thế, hàu sẽ giải quyết nhanh gọn bài toán “ăn gì để đẹp da” mà các chị em thắc mắc lâu nay.

Hàu chứa nhiều chất kẽm giúp giảm tình trang da bong tróc vảy. Nếu bạn ăn đươc hàu sống thì cực kỳ tốt, vì nó sẽ giúp da bạn mịn màng như da em bé.

Ớt chuông

Ớt chuông giúp da khỏe và sáng mịn. Ảnh: kienthuc

Ớt chuông đỏ chứa nhiều lycopene và vitamin C giúp da chắc khỏe, sáng mịn. Trong khi đó, ớt chuông vàng được biết đến như một sản phẩm chống lão hóa tự nhiên không thua kém gì quả lựu. Thêm nữa, thành phần silica trong ớt chuông vàng chính là “vũ khí” đắc lực giúp bạn có được làn da sáng và tươi trẻ.

Tiêu thụ nước ép ớt chuông giúp đảo ngược dấu hiệu lão hóa do hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong đó. Ớt chuông bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

Cà phê

Cà phê có chứa chất chống oxy hóa. Ảnh: sefa

Chất polyphenol có trong cà phê là chất chống oxy hóa làm tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ cà phê hàng ngày bảo vệ một nhóm các bệnh nhân người Nhật khỏi các dấu hiệu lão hóa và các vết đốm đen trên da. Vì thế, uống  cà phê điều độ với lượng vừa phải mỗi ngày cũng giúp da chống chọi với cái nắng gay gắt.

Kiwi

Kiwi giúp da đẹp và mịn màng. Ảnh: reference

Kiwi là loại quả có giá trị dinh dưỡng cực cao, hàm lượng chất rắn hòa tan trong kiwi là 20%. Loại quả này có chứa hơn 10 loại axit amin như Leucine, phenylalanine, isoleucine, tyrosine, valine, alanine. Mỗi 100 g thịt quả kiwi có 27 mg canxi, 26 mg phốt pho, 1,2 mg sắt, ngoài ra còn chứa carotene và nhiều loại vitamin.

Hàm lượng vitamin C trong kiwi lên tới trên 100mg (trong mỗi 100 g thịt quả), có loại còn cao tới 300 mg, gấp 5-10 lần cam quýt, 15-30 lần táo và các loại quả khác, vì vậy kiwi được xưng tụng là “vua của các loài quả” trên thế giới.

Trứng gà

Trứng gà rất tốt cho da nhờn. Ảnh: cooking.my.panasonic

Trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

Bí đỏ

Bí đỏ giữ ấm cho da. Ảnh: phunutoday

Vitamin B3 trong bí đỏ cũng thúc đẩy sản sinh các axít béo và ceramide, hai thành phần cơ bản có vai trò duy trì hàng rào bảo vệ trên da để giữ ẩm cho da.

Mặt nạ bí đỏ rất đơn giản, có tác dụng làm trắng da, chống nhăn, làm mờ sẹo thâm mà lại an toàn, không sợ bị kích ứng. tùy theo đặc điểm của từng làn da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại mặt nạ bí ngô phù hợp.

Rươu vang đỏ

Rượu vang đỏ giúp bảo vệ các tế bào da. Ảnh: chuyengiaruou

Hợp chất này là flanonoid có trong quả nho hoặc các sản phẩm từ nho và giúp bảo vệ các tế bào da không bị các phóng xạ của tia cực tím làm hỏng. Cơ chế các flanonoid ngăn chặn các phản ứng hóa học có thể giết chết tế bào da và gây ra cháy nắng.

Cà rốt

Cà rốt giúp cải thiện cho làn da. Ảnh: blackchristiannews

Cà rốt được biết đến nhiều trong hằng ngày với những thực phẩm để nấu ăn, cà rốt rát nhiều chất dinh dưỡng, với những công dụng rất đặc biệt như bổ sung lượng máu trong cơ thể hằng ngày, liệu pháp rất đơn giản có thể bổ sung lượng máu, mang đến vẻ tụ nhiên nhất là cải thiện làn da nhanh chóng, giúp làm sáng da, đẹp da, với nhiều công dụng khác nhau trong đời sống thực tại.

>>> Những thực phẩm giúp làn da chống nắng hiệu quả (Phần 1)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục