Những tiến triển tích cực trong đàm phán Trung-Mỹ

08:26' - 30/12/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ngày 29/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong ảnh (tư liệu): Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 9/11/2017. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Donald Trump gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới tới Chủ tịch Tập Cận Bình cùng toàn thể nhân dân Trung Quốc, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Trung-Mỹ, bày tỏ coi trọng mối quan hệ tốt đẹp với cá nhân Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Trump khẳng định các nỗ lực đối thoại Trung-Mỹ đang có nhiều tiến triển tích cực và hy vọng có thể đạt được những kết quả có lợi cho nhân dân hai nước cũng như toàn thế giới.

Về phần mình, Chủ tịch Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng năm mới tới Tổng thống Donald Trump và người dân Mỹ, khẳng định hai bên đều mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương phát triển ổn định.

Hiện nay quan hệ hai nước đang ở vào giai đoạn vô cùng quan trọng.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định, trong thời gian gần đây, hai bên đang tích cực phối hợp nhằm sớm đạt được một thỏa thuận có lợi cho hai nước cũng như toàn thế giới.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, 2019 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung-Mỹ. Trung Quốc coi trọng việc thúc đẩy quan hệ với Mỹ, mong muốn cùng Mỹ đúc kết kinh nghiệm về phát triển quan hệ song phương, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, quân sự, thực thi pháp luật, chống tội phạm ma túy, đẩy mạnh giao lưu và duy trì phối hợp trong những vấn đề khu vực, quốc tế.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về tình hình Bán đảo Triều Tiên cùng một sốvấn đề quốc tế, khu vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc ủng hộ Mỹ tiếp tục đối thoại với Triều Tiên, nhằm hướng tới những kết quả tích cực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục