Novak Djokovic có thể bị cấm nhập cảnh vào Mỹ

10:02' - 12/02/2022
BNEWS Mặc dù có tên trong danh sách tham dự sự kiện Indian Wells ATP diễn ra vào tháng tới ở California (Mỹ), nhưng tay vợt Novak Djokovic có thể bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ.

Mặc dù có tên trong danh sách tham dự sự kiện Indian Wells ATP diễn ra vào tháng tới ở California (Mỹ), nhưng khả năng tham dự của tay vợt Novak Djokovic đang để ngỏ bởi anh có thể bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ, liên quan việc tiêm chủng ngừa COVID-19.

Ngày 9/2, Ban tổ chức giải quần vợt Indian Wells 2022 đã công bố danh sách những tay vợt dự giải. Ngoài Novak Djokovic, các tên tuổi quen thuộc khác như Rafael Nadal, Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều xuất hiện trong danh sách này.

 

Tuy nhiên, việc được điền tên trong danh sách kể trên không có nghĩa Novak Djokovic sẽ góp mặt tại giải đấu này, nếu tay vợt người Serbia tiếp tục kiên định lập trường từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ban tổ chức giải khẳng định chỉ những trường hợp có xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 mới có thể thi đấu tại Indian Wells 2022. Đây là quy định nằm trong những hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh của ATP và WTA, cũng như trong chính sách của Mỹ đối với các trường hợp nhập cảnh.

Các trường hợp ngoại lệ được xem xét chỉ giới hạn rất ít, chẳng hạn như tới Mỹ “vì mục đích nhân đạo hoặc miễn trừ khẩn cấp”, hoặc những người tới đây “vì lợi ích quốc gia”. Nếu xét theo những tiêu chí miễn trừ tiêm chủng này, Djokovic không thuộc diện được xét.

Tới nay, Djokovic vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này cũng như những gì đã xảy ra với anh ở Australia.

Tay vợt số 1 thế giới bị Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) thu giữ thị thực sau khi đáp chuyến bay xuống Melbourne, do không thể cung cấp đầy đủ bằng chứng liên quan đến miễn trừ y tế.

Vụ việc dẫn đến 2 phiên tòa xét xử kéo dài suốt nhiều ngày, trước khi Novak Djokovic chính thức bị trục xuất khỏi Australia vào ngày 16/1.

Đã xuất hiện tin đồn cho rằng Novak Djokovic đang cân nhắc việc chấm dứt toàn bộ câu chuyện này bằng việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

Theo một số nguồn tin, anh nghiêm túc xem xét chuyện này sau khi chứng kiến "đại kình địch" Rafael Nadal vượt qua thành tích Grand Slam của mình nhờ vô địch Australian Open 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục