Nước Pháp không ngủ trong "Đêm bảo tàng châu Âu"

11:40' - 21/05/2017
BNEWS Hàng nghìn bảo tàng trên khắp nước Pháp đã thắp sáng đèn trong đêm 20/5 để hưởng ứng sự kiện "Đêm bảo tàng châu Âu" lần thứ 13.
Nước Pháp không ngủ trong "Đêm bảo tàng châu Âu". Ảnh: reuters

Bộ Văn hóa Pháp cho biết 160 bảo tàng tại thủ đô Paris và các thành phố lân cận đã mở cửa miễn phí cho tất cả khách tham quan tới "khám phá các địa điểm văn hóa".

Trong "Đêm bảo tàng" năm nay, trẻ em sẽ có cơ hội tham gia các chương trình trải nghiệm làm "hướng dẫn viên nhí", giới thiệu cho khách tham quan về các hiện vật mà các em đã được học ở trường.

Bên cạnh đó, nhiều bảo tàng còn tổ chức thêm các hoạt động khác như biểu diễn nghệ thuật, hòa nhạc, hội thảo chuyên đề...

Ý tưởng tổ chức sự kiện “Đêm bảo tàng” được Bộ Văn hóa Pháp đưa ra năm 2005 không chỉ nhằm khuyến khích giới trẻ tới bảo tàng cũng như tạo lập các thói quen văn hóa từ nhỏ, mà còn góp phần quan trọng trong việc giáo dục văn hóa truyền thống đối với thế hệ trẻ.

Từ đó đến nay, "Đêm bảo tàng" đã thu hút ngày càng nhiều sự tham gia của các bảo tàng cũng như khách tham quan ở mọi độ tuổi và mọi tầng lớp trong xã hội, những người đều có quyền chiêm ngưỡng những kỳ quan của thế giới.

Năm 2016, gần 1.300 bảo tàng đã tham gia "Đêm bảo tàng châu Âu" với 3.000 hoạt động văn hóa, thu hút 2 triệu lượt khách tham quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục