Pfizer giảm số lượng nhân viên bán hàng tại Mỹ

13:30' - 12/01/2022
BNEWS Công ty dược phẩm đa quốc gia Pfizer của Mỹ thông báo đang giảm số lượng nhân viên bán hàng tại Mỹ.

Ngày 11/1, Công ty dược phẩm đa quốc gia Pfizer của Mỹ thông báo đang giảm số lượng nhân viên bán hàng tại Mỹ vì hãng này dự báo các bác sĩ và những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác muốn ít tương tác trực tiếp hơn với người bán hàng sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Thông báo này được đưa ra khi công ty dự kiến công bố doanh thu hơn 80 tỷ USD trong năm 2021 nhờ doanh số bán ra tăng mạnh của vaccine ngừa COVID-19 mà công ty phát triển với Công ty công nghệ sinh học BioNTech SE của Đức.

Ông Albert Bourla, Giám đốc điều hành Công ty Pfizer, cho biết đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục đối với một công ty dược phẩm.

 

Trong một tuyên bố, công ty Pfizer nêu rõ: "Chúng tôi đang phát triển thành một công ty sinh học mang tính tập trung hơn và sáng tạo hơn, đồng thời phát triển cách chúng tôi tương tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong một thế giới ngày càng số hóa. Sẽ có một số thay đổi đối với lực lượng lao động để đảm bảo tính chuyên môn và nguồn lực phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của công ty".

Pfizer không nói rõ cắt giảm bao nhiêu nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ cho biết công ty đã giảm vài trăm việc làm và cũng có kế hoạch tạo ra các vị trí mới trong các lĩnh vực khác cho khoảng một nửa số công việc bị cắt giảm đó.

Các nhà phân tích ước tính doanh thu của Pfizer sẽ tăng cao hơn nữa trong năm 2022 và dự kiến đạt 100 tỷ USD, mà một nửa trong đó đến từ doanh thu bán vaccine ngừa COVID-19 và thuốc viên Paxlovid điều trị COVID-19 bằng đường uống của công ty.

Pfizer hiện vẫn đang bán trực tiếp vaccine ngừa COVID-19 và thuốc Paxlovid cho chính phủ các nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục