Phái đoàn Mỹ-Triều tổ chức vòng đàm phán thứ 3 tại làng đình chiến Panmunjom

21:24' - 02/06/2018
BNEWS Ngày 2/6, hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết phái đoàn của Mỹ đã tổ chức vòng đàm phán thứ 3 với phía Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom vào sáng cùng ngày.
Nhà Hòa bình ở làng đình chiến Panmunjom giữa hai miền Triều Tiên. Ảnh: EPA-EFE/ TTXVN

Phái đoàn của Mỹ đứng đầu là Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim đã đàm phán với nhóm quan chức Triều Tiên do Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui đứng đầu. Hai vòng đàm phán trước đó diễn ra hôm 27/5 và 30/5 cũng tại làng đình chiến. Vòng đàm phán thứ 3 diễn ra từ 10h-16h ngày 2/6 giờ địa phương (khoảng 8h-14h cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Trước đó, ông Sung Kim cho biết các cuộc thảo luận giữa hai bên "đang đi đúng hướng", song lưu ý rằng vẫn còn nhiều việc cần làm trước khi hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo kế hoạch sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Trong nhiều tuần qua, Washington và Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt cuộc thảo luận cấp cao ở Singapore và ở New York (Niu Y-oóc) nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh trên.

Ngày 1/6, 8 ngày sau khi thông báo hủy cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, Tổng thống Trump thông báo ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un "sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tới ở Singapore".

Thông báo này được đưa ra sau cuộc gặp tại thủ đô Washington của ông Trump với Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol, người đã chuyển bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Tổng thống Mỹ. Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng đạt "kết quả rất tích cực" với Triều Tiên dù không mong đạt đột phá tại Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục