Phần Lan sẽ duy trì đường lối cứng rắn với các khoản nợ của EU

18:49' - 23/05/2021
BNEWS Theo Bộ trưởng Tài chính Phần Lan, nước này sẽ duy trì đường lối cứng rắn đối với các khoản nợ tập thể trong tương lai của Liên minh châu Âu (EU).
Bà Annika Saarikko, lãnh đạo đảng Trung tâm của Phần Lan, cho biết bà sẽ duy trì một đường lối cứng rắn đối với các khoản nợ tập thể trong tương lai của Liên minh châu Âu (EU) khi bà đảm nhận chức Bộ trưởng Tài chính nước này vào tuần tới.
Bà Saarikko cam kết sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán cứng rắn với các đối tác trong liên minh cầm quyền tại Phần Lan về chi tiêu.
Bà Saarikko sẽ tiếp tục phần lớn các chính sách của người tiền nhiệm. Bà cho biết trong cương vị mới bà sẽ nhấn mạnh quan điểm của Phần Lan rằng việc vay nợ chung đã được nhất trí được đồng ý trong kế hoạch phục hồi kinh tế EU mang tính bước ngoặt hồi năm ngoái chỉ nên là một lần duy nhất và không phải là điểm đặc trưng của ngân sách EU trong tương lai.
Phần Lan là một trong những nước EU hoài nghi về việc vay nợ chung và quan điểm của bà Saarikko không muốn đưa Phần Lan vào con đường liên minh nợ nần.
Kế hoạch khôi phục kinh tế của EU trong đại dịch COVID-19 đã được Quốc hội Phần Lan thông qua hôm 19/5 với sự ủng hộ của tất cả các đảng phái trong nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục