Pháp đã định vị được tàu ngầm Minerve mất tích bí ẩn từ năm 1968

17:33' - 22/07/2019
BNEWS Hải quân Pháp đã xác định được vị trí của tàu ngầm Minerve mất tích từ năm 1968 trên vùng biển Địa Trung Hải.

Trong thông báo ngày 22/7, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết hải quân nước này đã định vị được chiếc tàu ngầm Minerve mất tích bí ẩn năm 1968 ở khu vực ngoài khơi bờ biển Toulon ở Địa Trung Hải cùng 52 thủy thủ.

Được hạ thủy vào tháng 5/1958, tàu Minerve của Hải quân Pháp trở nên nổi tiếng thế giới khi mất tích bí ẩn tại khu vực gần cảng Toulon của Pháp vào năm 1968. Theo các tài liệu lịch sử, vào khoảng 8 giờ sáng 27/7/1968, khi đang đi tuần tại vùng biển cách căn cứ Toulon 46km, tàu Minerve mất tích không để lại dấu vết. Hải quân Pháp phát hiện tàu mất tích sau khi nó không trở về căn cứ sau vài giờ như dự kiến.

Ngay sau đó, Hải quân Pháp đã mở chiến dịch tìm kiếm tàu trên quy mô lớn. Pháp đã nhờ Mỹ hỗ trợ nhiệm vụ tìm kiếm con tàu này, tuy nhiên việc tìm kiếm không đạt kết quả. Năm 2018, Chính phủ Pháp quyết định nối lại hoạt động tìm kiếm theo yêu cầu của gia đình thân nhân người có mặt trên tàu. Việc định vị được con tàu trên nhờ sử dụng công nghệ không người lái và công nghệ phát hiện tàu ngầm mới.

Phát hiện mới này mở ra hy vọng sớm làm rõ nguyên nhân khiến con tàu chìm dưới đáy biển hơn 51 năm qua./.

Xem thêm:

>>Truyền thông Mỹ: Triều Tiên đóng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo

>>Hải quân Nga được trang bị hàng chục tàu ngầm, tàu nổi mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục