1. >
Hàng hoáBất động sản

Phát hiện cơ sở san chiết bia nhái nhãn hiệu của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á

Facebook Share

BNEWS.VN Tại thời điểm kiểm tra, ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á không xuất trình được Bản tự công bố sản phẩm đối với 2 dòng sản phẩm có tên “Star Beer” và “Star Hà Nội”.

Phát hiện cơ sở san chiết bia nhái nhãn hiệu của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á

Đội quản lý thị trường số 24 - Cục quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với lực lượng Công an huyện Hoài Đức đột xuất kiểm tra cơ sở sản xuất bia của Công ty TNHH Đại Việt Châu Á (có địa chỉ tại Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội).

Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, các công nhân của xưởng sản xuất đang tiến hành san chiết bia vào các chai nhựa, keng bia có dung tích 1 lít và 30 lít.

Bia được san chiết vào keng bia dung tích 30l. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Bước đầu, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 24 keng bia (loại 1 lít) đã được san chiết thành bia thành phẩm có thông tin được in trên vỏ keng là tên các thương hiệu như KingBeer; bia Sancon Hà Nội; bia tươi Specialken; bia tươi cao cấp KingStar; Bba tươi cao cấp X.O; bia Nada…

Cùng với đó là 121 vỏ keng bia (loại 1 lít được cho là tang vật) chưa san chiết cũng với các thương hiệu nói trên.

Tất cả các vỏ keng nói trên đều dãn nhãn các công ty như: Công ty TNHH Nước giải khát Quốc tế; Công ty CP Rượu bia nước giải khát Hà Nội; Công ty CP bia Sài Gòn - Phú Thọ; Công ty Bia Sài Gòn – Phủ Lý; Công ty Bia Sài Gòn – Miền Bắc; Công ty bia Quốc tế Sài Gòn  - Hà Nội; Công ty bia Nada; Công ty bia Hà Nội – Hải Phòng…

Bia được san chiết vào các chai nhựa dung tích 1l. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Mặc dù hồ sơ pháp lý liên quan đã được ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc Công ty TNHH Đại Việt Châu Á cung cấp cho lực lượng chức năng, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, đại diện phía doanh nghiệp không xuất trình được bản tự công bố sản phẩm đối với 2 dòng sản phẩm có tên “Star Beer” và “Star Hà Nội”.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, tình trạng mài bỏ các tên thương hiệu khác trên vỏ keng, vỏ bom diễn ra một cách công khai ngay trong xưởng sản xuất.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Hồng Quyền – Giám đốc công ty Đại Việt Châu Á một lần nữa khẳng định: “Đây là các vỏ bom của khách hàng mua trôi nổi trên thị trường, sau khi khách đưa tới thì công ty sẽ mài bỏ tên thương hiệu cũ đi và gắn logo Beer Star Hà Nội vào…”.

Công khai mài bỏ các tên thương hiệu khác trên các vỏ keng, vỏ bom. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cũng xác định, tại vị trí san bia của công ty Đại Việt Châu Á có dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm khi vị trí san chiết quá gần khu vực có khói bụi nhưng không có vách ngăn.

Ngoài ra, trên các bom bia loại 30 lít đang có sự nhập nhằng về nhãn hàng hóa. Cụ thể, trên nắp các bom bia dạng 30 lít có thương hiệu Star Beer nhưng trên thân bom bia này lại dán logo Beer Star Hà Nội.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Theo kết quả cuộc điều tra mới đây tại Mỹ, có tới 95% thực phẩm dành cho trẻ em được tiến hành kiểm tra có thể có chứa các kim loại nặng nguy hiểm, gây hại cho sự phát triển của não bộ trẻ.

ncif