Phát hiện những khoản tiền đáng ngờ chuyển vào tài khoản con trai của Tổng thống Brazil

16:53' - 19/01/2019
BNEWS Theo hãng tin AFP của Pháp, nhà chức trách Brazil đã phát hiện một loạt vụ chuyển tiền đáng ngờ trị giá khoảng 30.000 USD vào tài khoản của con trai cả của Tống thống Jair Bolsonaro.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (giữa) trong cuộc họp tại Brasilia ngày 3/1/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thông tin trên báo Jornal Nacional cho biết có 48 cuộc chuyển tiền, mỗi lần trị giá 2.000 reai vào tài khoản của Thượng nghị sĩ đắc cử Flavio Bolsonaro từ tháng 6 đến tháng 7/2017 khi ông này còn là thành viên cơ quan lập pháp bang Rio de Janeiro.

Tổng số tiền được chuyển vào tài khoản ông Flavio Bolsonaro là 96.000 reai, tương đương 30.000 USD.

Hội đồng kiểm soát các hoạt động tài chính (COAF) của Brazil cho biết nguồn gốc số tiền này không rõ ràng và tất cả các lần chuyển tiền đều có giá trị như nhau và thực hiện tại một ngân hàng gần cơ quan lập pháp bang Rio, nơi ông Jair Bolsonaro làm việc.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi tòa án tối cao Brazil ra lệnh tạm thời dừng cuộc điều tra về các giao dịch liên quan đến tài khoản của Fabricio Queiroz - người lái xe cho ông Flavio Bolsonaro. Tổng cộng khoảng 300.000 USD đã được giao dịch từ tài khoản của ông Queiroz.

Đây được coi là số tiền quá cao so với thu nhập của ông này và điều đáng chú ý, ông Queiroz có một lần chuyển số tiền 6.400 USD vào tài khoản của bà Michelle Bolsonaro, phu nhân của Tổng thống.

Cả ông Flavio Bolsonaro và ông Queiroz đều khẳng định không làm điều gì sai trái. Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Quieroz đã phủ nhận là nhân vật bình phong cho gia đình ông Bolsonaro, đồng thời khẳng định số tiền ông có được là từ hoạt động kinh doanh cá nhân.

Những thông tin trên được cho là rất nhạy cảm đối với Tổng thống Bolsonaro, người mới lên nhậm chức với cam kết mạnh tay chống lại nạn tham nhũng vốn đang làm xấu đi hình ảnh đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục