Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát tuyến đê xung yếu Hà Nam (Quảng Ninh)

13:05' - 19/08/2016
BNEWS Sáng 19/8, trước diễn biến của bão số 3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại thị xã Quảng Yên.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kiểm tra dự án cầu sông Chanh.Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Phó Thủ tướng đã đi kiểm tra, thị sát dọc tuyến đê Hà Nam - giáp sông Rút, thuộc địa phận thị xã Quảng Yên. Đây là tuyến đê có chiều dài 36,7 km, có nhiệm vụ bảo vệ tính mạng và tài sản cho trên 6 vạn dân sống dưới mực nước biển 2 m của 8 xã đảo.

Nhiều điểm xung yếu bị xuống cấp, 12 km chưa được xây dựng, gia cố đê bao. Nếu nước sông Rút lên cao có thể tràn đê.

Trên 400 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng đặc công, hải q

uân, bộ binh đã được huy động, đang tập trung che chắn, gia cố đê tại một số điểm xung yếu bằng bao cát; chuẩn bị sẵn sàng các xe cơ giới, vận chuyển khi cần thiết.

Bên cạnh đó, lực lượng bộ đội cũng hỗ trợ kéo chuyển hàng trăm thuyền đánh cá của ngư dân trên sông Rút vào trong đê trú tránh bão an toàn, gia cố tàu thuyền trên các bến neo đậu. 

Thị xã Quảng Yên huy động lực lượng vũ trang, đoàn thể hỗ trợ thường trực tại đê Hà Nam. Ảnh: Nguyễn Hoàng-TTXVN

Cập nhật tình hình bão số 3 ngay tại hiện trường, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sáng 19/8, gió đã giật cấp 9 ở khu vực Tiên Yên và cấp 10 ở khu vực Cửa Ông, mưa to ở nhiều khu vực của tỉnh Quảng Ninh, nước biển dâng cao.

Theo dự báo, trong khoảng từ 12 - 15 giờ, cơn bão sẽ đổ bộ vào khu vực Thái Bình, Nam Định, tuy vậy Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ quán triệt các lực lượng tham gia ứng phó không được chủ quan, vì hoàn lưu của bão có thể làm gia tăng lượng mưa ở Quảng Ninh, gây áp lực lên hệ thống đê của tỉnh.

Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng quân đội nâng cao tinh thần sẵn sàng ứng phó, tham gia gia cố đê vững chắc, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, nhất là tại các vị trí xung yếu, có phương án đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Với lực lượng quân đội sẵn sàng ứng trực tại hiện trường, Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh có biện pháp bảo đảm điều kiện ăn ở, giữ sức khỏe cho bộ đội.

Để đảm bảo an toàn cho tuyến đê và một số khu vực vùng trũng ở Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cần lập kế hoạch đề xuất với các bộ, ngành trung ương về kinh phí hoàn thiện 12 km còn lại (dự kiến mức đầu tư 200 tỷ đồng).

Đoàn công tác phòng, chống lụt bão cũng đã đi kiểm tra việc đảm bảo an toàn các công trình, dự án đang thi công dở dang tại Quảng Ninh.

Tại dự án cầu Sông Gianh có chiều dài 1,5 km đang trong giai đoạn thi công các nhịp cầu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Ban quản lý dự án và chính quyền địa phương đảm bảo an toàn cho công nhân lao động; các hạng mục công trình và trang thiết bị xây dựng; đảm bảo ngay sau khi bão chấm dứt có thể triển khai công việc được ngay.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền, lực lượng tham gia phòng chống bão của tỉnh Quảng Ninh bám sát tình hình, kịp thời báo cáo tới các cấp có thẩm quyền để xử lý, giải quyết những tình huống phát sinh, nhằm mục tiêu cao nhất đảm bảo an toàn tính mạng người dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại vật chất./.

>>> Ứng phó với bão số 3: Ưu tiên cung cấp điện cho trạm bơm tiêu úng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục