Quan chức EU nhận định về gói kích thích kinh tế bổ sung

08:34' - 19/05/2021
BNEWS EU cần phải tập trung vào kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19 trị giá 750 tỷ euro hiện nay trước khi vạch ra gói kích thích tiếp theo.

Trả lời phỏng vấn báo Les Echos của Pháp, Margrethe Vestager, một quan chức phụ trách vấn đề chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU), đã đưa ra tuyên bố EU cần phải tập trung vào kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19 trị giá 750 tỷ euro hiện nay trước khi vạch ra gói kích thích tiếp theo.

Theo bà Vestager, hiện EU chưa cần đến gói kích thích kinh tế bổ sung.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cũng đã đề xuất một gói tái thiết kinh tế trị giá 4.000 tỷ USD, trong đó đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chăm sóc trẻ em và giáo dục.

Động thái này của ông Biden đã đặt ra câu hỏi đối với một số nhà lãnh đạo ở châu Âu rằng liệu có cần hành động mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy các doanh nghiệp và các chương trình đầu tư sau khi đại dịch COVID-19 chấm dứt hay không.

Pháp đang thúc đẩy một kế hoạch phục hồi kinh tế nhiều tham vọng hơn nữa cho EU với quy mô lớn hơn chương trình trị giá 750 tỷ euro đã được EU nhất trí vào mùa Hè năm ngoái nhưng đến nay vẫn chưa được giải ngân.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune, người gần đây đã kêu gọi tăng gấp đôi quỹ hiện tại, cho rằng châu Âu nên cân nhắc đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực như công nghệ.

Phát biểu trên đài phát thanh Europe 1, ông Beaune cảnh báo nếu không làm như vậy, EU có nguy cơ bị tụt hậu so với các khu vực khác về công nghệ của tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục