Quảng Ninh đề nghị thu hồi Giấy phép kinh doanh của Công ty Thiên Cung

18:24' - 03/10/2018
BNEWS Sở Du lịch có văn bản kiến nghị (lần 2) đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Thiên Cung do vi phạm.
Chương trình “Đại hội trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn Liên minh miền Bắc mùa thu năm 2018” có sự tham gia của người nước ngoài đã diễn ra trái phép tại Móng Cái, Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN phát

Liên quan đến việc tổ chức đại hội hướng dẫn viên du lịch có yếu tố người nước ngoài tại thành phố Móng Cái giữa tháng 9 vừa qua mà chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng, tại giao ban báo chí tháng 10 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức, đại diện lãnh đạo thành phố Móng Cái chưa thể trả lời toàn bộ số người nước ngoài tham dự đại hội trên nhập cảnh theo hình thức nào, nhập cảnh vì mục đích gì để có biện pháp xử lý đối với các sai phạm của các cá nhân, tổ chức tham gia sự kiện này.

Ngày 3/10, Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức đưa ra thông báo: Qua xem xét, xác minh chưa phát hiện có nội dung liên quan đến chính trị, hoạt động tuyên truyền đạo trái phép hoặc các hoạt động du lịch trái pháp luật.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của người nước ngoài tuy nhiên chưa được cấp có thẩm quyền cho phép theo quy định.

UBND thành phố Móng Cái đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai xử lý các vi phạm theo quy định hiện hành.

Sở Du lịch có văn bản kiến nghị (lần 2) đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thu hồi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ lữ hành Thiên Cung do vi phạm quy định theo Điều 36 của Luật Du lịch năm 2017.

Trước đó, tháng 5/2017, Công ty này đã bị Sở Du lịch Quảng Ninh tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời hạn 12 tháng.

Đồng thời, căn cứ biên bản ghi nhớ đã ký kết về hợp tác phát triển du lịch, Sở Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ Quảng Ninh có văn bản trao đổi chính thức với Ủy ban phát triển du lịch Quảng Tây (Trung Quốc) để thống nhất các biện pháp kiên quyết chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh du lịch của hai bên.

Như TTXVN đưa tin, từ ngày 20 đến 22/9, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ lữ hành Thiên Cung (Việt Nam) phối hợp với Công ty Du lịch Bình An (Trung Quốc) tổ chức trái phép chương trình đại hội hướng dẫn viên du lịch có yếu tố người nước ngoài mà chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng. Tham gia buổi gặp mặt có khoảng 100 người là nhân viên của 2 công ty trên.

Nội dung của đại hội nhằm giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa hướng dẫn viên du lịch của 2 Công ty; trao đổi về các thủ tục cần thiết khi đón đoàn, các nội dung hướng dẫn viên cần hướng dẫn, kinh nghiệm trong hướng dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục