Quy định mới của Canada có lợi cho hành khách đi máy bay

11:21' - 16/07/2019
BNEWS Từ 15/7, các hãng hàng không đến và đi khỏi Canada phải bồi thường 1.634 euro cho hành khách bị lỡ chuyến vì máy bay quá tải do hãng không kiểm soát được số vé do các đại lý bán ra.
Máy bay của hãng hàng không Air Canada tại sân bay Trudeau, gần Montreal, Canada. Ảnh: AFP/TTXVN

Kể từ ngày 15/7, các hãng hàng không đang khai thác chuyến bay đến và đi khỏi Canada phải bồi thường một khoản tiền lên đến 2.400 CAD (1.634 euro) cho hành khách bị lỡ chuyến vì máy bay quá tải do hãng không kiểm soát được số vé do các đại lý bán ra.

Ngoài ra, các hãng cũng phải chi trả 2.100 CAD nếu làm thất lạc hay hư hại hành lý của khách.

Ngoài ra, từ ngày 15/12 tới, các hãng hàng không cũng phải bồi thường cho hành khách số tiền lên đến 1.000 CAD nếu hoãn hoặc hủy chuyến, đồng thời phải cung cấp đồ ăn, chỗ nghỉ và đặt vé cho khách đi chuyến bay khác, kể cả của hãng đối thủ trong trường hợp cần thiết.

Một quy định nữa cũng sẽ có hiệu lực đó là các hãng phải xếp trẻ em (dưới 5 tuổi) ngồi gần với cha mẹ hoặc người giám hộ mà không được thu phí. Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau cho biết, nếu các hãng hàng không không tuân thủ các quy định sẽ bị phạt một khoản tiền lên tới 25.000 CAD cho mỗi trường hợp.

Ông nhấn mạnh mục tiêu của Chính phủ Canada là đảm bảo cho khách hàng được hưởng quyền lợi và đối xử một cách công bằng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra trong khi các hãng hàng không vẫn giữ được sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Theo số liệu của Canada, mỗi năm trung bình có khoảng 5,5 triệu chuyến bay cất cách và hạ cánh tại 91 sân bay của nước này. Với diện tích địa lý rộng lớn, ngành giao thông hàng không giữ một vụ trí cực kỳ quan trọng, giúp kết nối các vùng trong nước./.
Xem thêm:

>>Trung Quốc kêu gọi Canada ngay lập tức trả tự do cho CFO Huawei

>>Gặp sự cố, máy bay chở 284 người buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục