Quy định mới về xét đặc cách tốt nghiệp trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT

18:35' - 24/07/2021
BNEWS Các địa phương khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện để tổ chức thi đợt 2 nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19.
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được đề nghị chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện để tổ chức thi đợt 2 nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh và những người tham gia kỳ thi.
Bên cạnh đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ về tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho những người tham gia để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn.
Các địa phương cần rà soát kỹ đối tượng dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 nhưng không thể dự thi và có nguyện vọng thì được đặc cách xét tốt nghiệp nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của ngành y tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng.

Đồng thời, bộ sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành một tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này cùng các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục