Sắc xanh chi phối nhiều sàn chứng khoán châu Á​

17:11' - 24/04/2018
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch ngày 24/4 sau nhiều phiên mất điểm trước đó.
Sắc xanh chi phối nhiều sàn chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters
Phiên này, đồng yen yếu đi (so với đồng USD) đã hỗ trợ các nhà xuất khẩu Nhật Bản, đưa chỉ số Nikkei 225 niêm yết tại thị trường Tokyo tăng 0,9% lên đóng phiên ở mức 22.278,12 điểm. Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong tiến 1,3% lên đóng phiên ở mức 30.636,24 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải khép phiên tăng 2% lên 3.128,93 điểm. Chứng khoán Sydney tiến 0,6%, trong khi chứng khoán Singapore tăng 0,1%. Thị trường Seoul phiên này hạ 0,4%. Đà giảm điểm được ghi nhận tại các thị trường Đài Bắc, Wellington và Manila.
Một diễn biến đáng chú ý là cổ phiếu của Rusal – nhà sản xuất nhôm lớn thứ hai thế giới của Nga - phiên này tăng hơn 40% giá trị trên thị trường Hong Kong sau khi Bộ Tài chính Mỹ cho biết bộ này sẽ cân nhắc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Rusal nếu người đứng đầu Oleg Deripaska từ bỏ quyền kiểm soát công ty này.
Mùa công bố báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp hiện tiếp tục thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Bên cạnh đó, dữ liệu về tăng trưởng kinh tế Mỹ dự kiến công bố vào ngày 27/4 cũng là tâm điểm hút sự quan tâm của các nhà giao dịch. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đã tăng lên gần 3%, áp sát mức “đỉnh” kể từ năm 2014. Lợi suất trái phiếu cao hơn là dấu hiệu cho thấy lãi suất có thể tăng và tạo sức ép lên các thị trường, khi các nhà đầu tư có thể chuyển hướng từ chứng khoán sang đầu tư trái phiếu an toàn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục