Sân bay thành phố London tuyên bố an toàn sau "nghi vấn hóa chất"

08:09' - 22/10/2016
BNEWS Tối 21/10, Sân bay Thành phố London của Vương quốc Anh đã tuyên bố an toàn sau "nghi vấn hóa chất", buộc 500 người phải sơ tán khẩn cấp ra bên ngoài và khoảng 30 chuyến bay bị hủy.

Trước đó, chiều tối cùng ngày, khi xếp hàng làm thủ tục lên máy bay, nhiều hành khách cảm thấy khó thở, ho và mệt. Giới chức sân bay lo sợ về nguy cơ xảy ra một vụ việc có liên quan đến hóa chất, nên đã phát lệnh sơ tán khẩn cấp, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng.

Các xe cứu thương và lực lượng phòng cháy chữa cháy London ngay lập tức có mặt tại hiện trường. 26 người đã được điều trị tại sân bay và 2 người khác được đưa đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra kỹ, cơ quan chức năng cho biết họ tìm thấy dấu vết hơi cay tại hiện trường.

Tuy nhiên, giới chức khẳng định sân bay an toàn, và không xác định vụ việc này liên quan đến khủng bố. Khoảng 7 giờ tối 21/10 (theo giờ London), Sân bay Thành phố London đã trở lại hoạt động bình thường.

Theo nhận định ban đầu, "hơi cay có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó thở, ho và mệt của hành khách, buộc sân bay phải sơ tán khẩn cấp".

Mặc dù vậy, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra về nguyên nhân của vụ việc. Sân bay thành phố London là sân bay quốc tế loại nhỏ, nằm gần trung tâm, với các chuyến bay chủ yếu đến châu Âu.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát London đã bắt giữ một nghi can khủng bố 19 tuổi liên quan đến vụ việc một thiết bị khả nghi được bỏ lại ở bến tàu điện ngầm North Greenwich trước đó một ngày. Lực lượng chức năng sau đó đã cho nổ thiết bị này, và tiếp tục công tác điều tra.

Hiện Anh đang mức báo động "nghiêm trọng" cao thứ hai, đồng nghĩa khả năng xảy ra một vụ tấn công là cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục