Sản phẩm OCOP Ninh Bình đến với người tiêu dùng Thủ đô

12:38' - 01/10/2020
BNEWS Khu gian hàng của tỉnh Ninh Bình với gần 20 gian hàng giới thiệu đặc sản của địa phương này như: trà hoa vàng, thịt dê, cơm cháy Ninh Bình... Nhiều sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao, 4 sao.

Ngày 1/10, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Bình khai mạc hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) kết hợp với Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình tại Hà Nội năm 2020. 

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh, với khẩu hiệu “Cùng nông nghiệp Việt Nam vượt đại dịch COVID-19”, trên 100 gian hàng của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều mặt hàng nông sản đa dạng.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến hội chợ nhiều mặt hàng nông thủy hải sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm như: măng Tuyên Quang, miến Bắc Kạn, nếp Tú Lệ, sâm tươi Ngọc Linh, bò 1 nắng Phú Yên, chả mực Hạ Long, hạt điều Bình Phước, nước mắm sá sùng Cái Rồng, giò me, nem Bùi; rau quả Mộc Châu, trà, cà phê các loại…

Đặc biệt, điểm nhấn là Khu gian hàng của tỉnh Ninh Bình với gần 20 gian hàng giới thiệu đặc sản của địa phương này như: trà hoa vàng, tinh bột nghệ, trạch sụn, thịt dê, cơm cháy Ninh Bình, các sản phẩm từ cói, bèo bồng, gốm Bồ Bát, Tranh lá Bồ Đề và các sản phẩm thêu ren… Các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán nhiều sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao, 4 sao.

Ông Vũ Nam Tiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình cho biết, ngành nông nghiệp tỉnh Ninh Bình đang đẩy mạnh tái cơ cấu; trong đó, tái cơ cấu theo trục sản phẩm của Trung ương, tỉnh và OCOP của địa phương. Sở đã chỉ đạo địa phương, đơn vị hướng dẫn nông dân theo quy trình sản xuất sạch, đảm bảo cho người tiêu dùng được hưởng những sản phẩm đặc sản, đặc hữu của Ninh Bình an toàn. 

Ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục định hướng sản xuất theo hai hướng là đảm bảo an ninh lương thực và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao, gắn với du lịch, đặc biệt là những sản phẩm có thương hiệu, có giá trị, sản xuất theo hữu cơ, những sản phẩm chỉ riêng có của Ninh Bình, ông Vũ Nam Tiến cho hay.

Bên cạnh giới thiệu các sản phẩm với người tiêu dùng Thủ đô, hội chợ sẽ thúc đẩy kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước giữa các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp và siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn của các địa phương.

Hội chợ còn khởi động thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, chương trình xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp sau đại dịch COVID-19 và quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP của các địa phương tới người tiêu dùng thủ đô và các tỉnh lân cận.

“Các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP… của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Nhiều sản phẩm được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ và các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xếp hạng sao OCOP.” – ông Đào Văn Hồ nói.

Ông Đào Văn Hồ cho biết thêm, bên cạnh hội chợ, Điểm giới thiệu phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp với nhiều nông sản đặc biệt: gà 9 cựa, mực khổng lồ đại dương, gà thảo mộc ăn liền, gà ri sạch organic, vịt sạch VietGAP, cá kho làng Vũ Đại, bánh chưng đất tổ, gạo ST, cà phê Đắk Lắk…

Sau khi kết thúc hội chợ, Điểm giới thiệu phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao sẽ mở cửa đón khách tham quan, trải nghiệm hàng ngày. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho ai muốn tìm mua nông sản đặc biệt chất lượng mọi miền ngay tại Thủ đô Hà Nội.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 1 – 5/10/2020 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục