Sắp diễn ra Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Tp Hồ Chí Minh

11:08' - 02/10/2019
BNEWS Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (WHISE) năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15-19/10 với hơn 30 sự kiện.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (WHISE) năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15-19/10 với hơn 30 sự kiện, bao gồm các hội thảo, tọa đàm, sự kiện khởi nghiệp, các cuộc thi, tôn vinh những tổ chức và cá nhân đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin trên được Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh công bố sáng 2/10.
Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh do UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì, được triển khai từ năm 2017. Các sự kiện diễn ra ở nhiều nơi, với sự tham gia của gần 20 đơn vị trong nước và quốc tế như Sở Khoa học Công nghệ, Thành đoàn Thành phố, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh...
Theo ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Tuần lễ năm nay là cơ hội hội để các nhà quản lý và cộng đồng khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá lại kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thời gian qua, đặc biệt là các mô hình hiệu quả về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Trên cơ sở đó, các đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu cho Thành phố những chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hoạt động có hiệu quả và chất lượng hơn.
WHISE 2019 cũng là nơi tập hợp hàng loạt các sự kiện về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Hồ Chí Minh cũng như những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học – công nghệ trong xây dựng và phát triển thành phố đổi mới sáng tạo và đô thị thông minh. Nổi bật là sự kiện chuyên sâu về lĩnh vực in 3D với hội thảo Giới thiệu công nghệ in 3D và ứng dụng công nghệ in 3 D trong nghiên cứu, giáo dục, thiết kế, phát triển sản phẩm.
Cùng với đó là các hoạt động quan trọng như Diễn đàn Giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thảo luận, thống nhất nhận thức về vai trò, vị trí của đại học trong hệ sinh thái khởi nghiệp, quan điểm của Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp (Quyết định 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ); công bố và ký kết của Liên Minh Giáo dục 4.0, chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ, tư duy đổi mới sáng tạo vào công tác đào tạo, giáo dục và kinh doanh giáo dục.
Về hợp tác quốc tế, Hội thảo khoa học “Các giải pháp sáng tạo từ Phần Lan hướng tới thành phố thông minh” của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì, khẳng định Phần Lan tiếp tục đồng hành cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong hoạt động đổi mới sáng tạo, góp phần tìm kiếm các giải pháp và định hướng chiến lược đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh và khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới.
Ngoài ra, Triển lãm sản phẩm và công nghệ sẽ giới thiệu các sản phẩm của 120 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế như Hàn Quốc, Ireland, Thụy Điển, Thái Lan, Singapore... trong các lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ cao, công nghệ in 3D, công nghệ sinh học… Nổi bật là lĩnh vực chuyển đổi số - với số doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký là hơn 50, chiếm tỷ lệ 45% tổng số startups tham gia triển lãm đợt này - cũng là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất trong năm 2019./.

>> Đưa Việt Nam thành trung tâm phát triển phần mềm và đổi mới sáng tạo của khu vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục