Saudi Arabia với tham vọng đưa du lịch trở thành nguồn “dầu trắng”

20:49' - 24/01/2018
BNEWS Saudi Arabia sẽ sớm cấp thị thực du lịch, trong nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc của nền kinh tế này vào dầu mỏ.
Hiện nay, Saudi Arabia đang theo đuổi mục tiêu trở thành một điểm đến trên bản đồ du lịch toàn cầu, thông qua việc quảng bá các địa điểm như miệng núi lửa Al Wahbah,...

Du lịch được đánh giá là một trong những vấn đề trọng tâm trong Tầm nhìn 2030 (Vision 2030) do Thái tử Mohammed bin Salman đề xuất, nhằm chuẩn bị cho nền kinh tế lớn nhất thế giới Arập bước vào kỷ nguyên hậu dầu mỏ. Trong tháng 8/2017, Saudi Arabia đã thông báo một dự án trị giá hàng triệu USD để biến 50 hòn đảo và các địa điểm hoang sơ khác trên Biển Đỏ trở thành những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Riyadh đặt mục tiêu thu hút 30 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030, và đưa ngành "công nghiệp không khói” trở thành một trong những nguồn thu hàng đầu cho ngân sách quốc gia.

Hoàng tử Sultan bin Salman Abdul Aziz, người phụ trách ngành du lịch của Saudi Arabia, cho biết công tác chuẩn bị cho việc cấp thị thực điện tử trong quý I/2018 đối với công dân các nước được chính phủ cho phép du lịch Saudi Arabia đang được tiến hành.

Từ trước tới nay, ngoài hàng triệu người Hồi giáo đến thăm Saudi Arabia trong dịp lễ hành hương tới thánh địa Mecca hàng năm, hầu hết khách du lịch muốn tới Vương quốc này đều phải trải qua một tiến trình xét visa kéo dài, mệt mỏi và đối mặt với mức phí "trên trời". Dù được hưởng vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nhưng Saudi Arabia chưa được xem là một điểm thu hút du lịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục