Sẽ có 165 đơn vị tham gia triển lãm về công nghệ sản xuất và cơ khí

12:10' - 28/09/2018
BNEWS Tham gia triển lãm có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
MTA Hanoi 2018 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16 – 18/10. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Hanoi 2018) sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16 – 18/10 tới, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) với sự tham gia của 165 công ty.
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo Triển lãm MTA Hanoi 2018 tổ chức ngày 28/9, tại Hà Nội.
Theo ông BT Tee – Tổng giám đốc Công ty UBM Việt Nam – đơn vị tổ chức, triển lãm MTA Hanoi 2018 sẽ là nơi trưng bày hàng loạt các sản phẩm công nghệ hiện đại và thiết bị máy móc thông minh đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới; thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và đơn vị sản xuất đầu ngành, đồng thời mở ra cơ hội giao thương đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp đứng đầu trong chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo tại khu vực miền Bắc Việt Nam.
Triển lãm lần này thu hút sự tham gia của 165 đơn vị triển lãm; trong đó, có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đức, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ, Anh...
Bên lề triển lãm, nhiều diễn đàn khoa học cũng được song hành như Diễn đàn công nghệ 4.0, “Blockchain và hệ thống an ninh thông tin – quản trị thông tin, “Mô hình kinh tế tích hợp hàng hóa – dịch vụ nhằm nâng cao giá trị tổng thể và tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng”...
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Thiên, Trưởng bộ môn kỹ thuật cơ khí, Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội cho hay, hiện nay, tổng vốn của các công ty cơ khí trong nước đạt khoảng 360-380 triệu USD và tổng vốn đầu tư nước ngoài trong ngành sản xuất đạt khoảng 2,1 tỷ USD. Những con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới khi Việt Nam trở thành điểm đầu tư đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư nước ngoài.
Dự đoán đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí chế tạo sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%, đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí.
Chiến lược đặt ra là tập trung phát triển một số phân ngành cơ khí như ô tô, máy kéo, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp và thiết bị điện, có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và một phần xuất khẩu; đội ngũ lao động ngành cơ khí cơ bản có trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại. Điều đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ để các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp công nghệ nhằm cải tiến chất lượng kỹ thuật và công nghệ.
Bà Nguyễn Thị Mai Phương, đại diện Công ty Cybertech Việt Nam cho rằng, triển lãm sẽ là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận với công nghệ sản xuất, cơ khí tiên tiến, đồng thời mở rộng hơn nữa sự hợp tác, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục