Sẽ rút giấy phép hoạt động đối với doanh nghiệp vận tải tự ý nâng giá vé

12:53' - 05/01/2018
BNEWS Nhiều hành khách tại tỉnh Phú Yên bức xúc khi một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tăng giá vé xe Tết cao hơn giá niêm yết.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên khẳng định sẽ rút giấy phép hoạt động nếu phát hiện doanh nghiệp nào tự ý nâng giá vé.
Trước đó, ngày 22/12/2017, nhiều hành khách phản ánh phải trả 500.000 đồng cho mỗi vé xe Tết tuyến Tp. Hồ Chí Minh – Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và ngược lại khi mua vé tại 2 nhà xe là Hồng Sơn và Thành Ban (có trụ sở tại tỉnh Phú Yên). Ngày thường, giá vé của chặng này chỉ là 250.000 đồng. Như vậy, doanh nghiệp đã tăng đến 100%, trong khi quy định tối đa chỉ là 60%.
Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh sự việc, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã thành lập đoàn kiểm tra nhằm chấn chỉnh hoạt động bán vé xe Tết trên địa bàn.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, ngoài các hình ảnh mà người dân và báo chí cung cấp, cơ quan chức năng đang tìm thêm bằng chứng để có đủ cơ sở chắc chắn mới xử lý. Nếu doanh nghiệp bán vé không đúng với giá niêm yết thì có thể xử phạt hành chính hoặc hình sự tùy theo mức cụ thể. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên cũng sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nếu không thực hiện đúng việc tăng giá vé theo quy định.
Trong đợt kiểm tra đột xuất ngày 26/12/2017, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên đã ra quyết định xử phạt 1 doanh nghiệp vì không niêm yết giá vé theo quy định với mức trên 5 triệu đồng.
Trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có hơn 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định Tuy Hòa – Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại với hơn 100 đầu xe./.

>>>Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: “Liên quan đến BOT không thể nóng mãi được”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục