Séc không có kế hoạch đóng cửa cửa hàng và dịch vụ

08:31' - 30/08/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Praha, Bộ trưởng Y tế CH Séc Adam Vojtěch cho biết chính phủ không có kế hoạch đóng cửa các cửa hàng và dịch vụ, nếu tình hình dịch COVID-19 diễn biến xấu vào mùa Thu.

Bộ trưởng Vojtěch nhấn mạnh trong trường hợp dịch bệnh diễn biến tồi tệ nhất, các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang và giãn cách xã hội vẫn được áp dụng, các sự kiện tập trung đông người sẽ bị hạn chế, nhưng các cửa hàng và dịch vụ vẫn hoạt động.

Hiện tại quy định đeo khẩu trang được áp dụng trên các phương tiện giao thông công cộng, trong cửa hàng và khu vực trong nhà tại những địa điểm công cộng.

Theo Bộ trưởng Vojtěch, diễn biến tình hình dịch COVID-19 thời gian tới sẽ phụ thuộc kết quả xét nghiệm đại trà của học sinh vào đầu tháng 9.

Theo dự báo của Viện Thông tin và thống kê sức khỏe, kịch bản dịch COVID-19 tồi tệ nhất là khoảng 500 ca mắc COVID-19 có thể phải nhập viện vào nửa cuối tháng 9 tới, trong đó khoảng 100 trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng. Số lượng ca nhiễm mới có thể tăng, nhưng không gây quá tải cho các bệnh viện.

Đến nay, hơn 50% dân số Séc đã được tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 đầy đủ. Thủ tướng Séc Andrej Babiš cho biết nước này sẽ tiến hành tiêm chủng liều thứ 3 vào trung tuần tháng 9 đối với những nhóm có nguy cơ cao là người trên 65 tuổi, nhân viên y tế và công tác xã hội, bệnh nhân điều trị nội trú dài hạn tại các bệnh viện hoặc người khuyết tật tại các trung tâm xã hội. Kế hoạch sẽ được chính phủ thảo luận tại Hội đồng Các vấn đề rủi ro sức khỏe trong ngày 30/8.

Theo Bộ trưởng Vojtěch, vaccine liều tăng cường sẽ được tiêm cho các nhóm dễ bị tổn thương sau khi họ đã hoàn thành hai mũi tiêm theo quy định. Việc tiêm liều tăng cường là hoàn toàn tự nguyện.

Hiệp hội Tiêm chủng Séc khuyến cáo nên tiêm liều thứ ba cho những người bị suy giảm khả năng miễn dịch và những người có nguy cơ mất khả năng miễn dịch sau một thời gian.

Trong số này có các bệnh nhân đang điều trị ung thư, những người sau khi cấy ghép nội tạng và tế bào gốc, những người bị nhiễm HIV/AIDS thể nặng hoặc chưa được điều trị.

Nhóm này cũng bao gồm những bệnh nhân đang được điều trị bằng corticosteroid liều cao, một số loại liệu pháp sinh học hoặc đang điều trị bằng liệu pháp ức chế miễn dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục