Showa Denko tăng lượng lon nhôm sản xuất tại Việt Nam

16:36' - 26/04/2019
BNEWS Nhà sản xuất vật liệu công nghiệp Nhật Bản Showa Denko K.K. đang thúc đẩy gia tăng sản lượng lon nhôm tại Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu về đồ uống ngày càng tăng tại thị trường này.

Theo đó, Công ty cổ phần Hanacans, công ty con tại Việt Nam thuộc Showa Denko, cho biết họ sẽ xây dựng nhà máy thứ ba gần Thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến đưa vào hoạt động vào tháng 7/2020.

Với nhà máy này, năng lực sản xuất của công ty tại Việt Nam sẽ tăng 72% lên 3,1 tỷ lon mỗi năm. Ngoài ra, công ty sẽ lắp đặt thêm một dây chuyền sản xuất có công suất 1,1 tỷ lon mỗi năm tại nhà máy ở Bắc Ninh.
Theo người phát ngôn của Showa Denko, Junji Kodama, nhà máy này sẽ chủ yếu sản xuất lon cho bia và nước ngọt. Hiện Hanacans có hai nhà máy một ở tỉnh Bắc Ninh (chuyên sản xuất nắp lon) và một ở tỉnh Quảng Nam (chuyên sản xuất vỏ lon). Theo thống kê của công ty, tổng sản lượng hàng năm của hai nhà máy này là 1,8 tỷ lon mỗi năm.
Với nhà máy thứ ba được lên kế hoạch xây dựng ở tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 km, Showa Denko đã có cơ sở sản xuất ở hầu hết các khu vực chính của Việt Nam.
Nhu cầu về lon nhôm tại Việt Nam ước tính đạt 10 tỷ lon trong năm 2018 và dự kiến sẽ tăng 10% mỗi năm. Đối với mảng sản xuất lon nhôm, Showa Denko đặt mục tiêu tăng cường các cơ sở ở nước ngoài và cải thiện lợi nhuận của các hoạt động kinh doanh trong nước theo kế hoạch quản lý trung hạn đến năm 2021.

>>> Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi hợp tác về robot và tự động hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục