Singapore: Ngành dịch vụ ăn uống tự chọn "sôi động" trở lại

14:30' - 07/05/2022
BNEWS Sau hơn 2 năm ngừng hoạt động do dịch COVID-19, các nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống tự chọn tự phục vụ tại Singapore đã quay trở lại sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch.

Tại chuỗi nhà hãng lẩu GoroGoro và Buffet Hàn Quốc, khách đặt chỗ đã tăng 30% từ ngày 30/4. Quản lý nhà hàng Nick Aw cho biết thời điểm cuối tuần, chuỗi nhà hàng này hoàn toàn kín chỗ dù bình thường nhà hàng chỉ kín 3/4 chỗ vào cuối tuần.

Theo ông, đây là thông tin tích cực đối với nhà hàng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch.

 

Tháng 4/2020, Singapore đã quyết định cấm dịch vụ ăn uống tự chọn tự chọn sau khi nước này công bố một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đến tháng 4 năm ngoái, dịch vụ ăn uống tự chọn theo băng truyền đã được khôi phục, để tránh sự tiếp xúc trực tiếp của các thực khách với đồ ăn, thức uống.

Tuy nhiên, không phải nhà hàng đồ ăn tự chọn nào cũng nối lại dịch vụ tự phục vụ này, bởi nhiều nhà hàng đã quen dần với cách thức phục vụ trong suốt thời gian dịch bệnh nên vẫn tiếp tục duy trì hình thức hoạt động nhận đơn đặt qua thiết bị di động thông minh cung cấp trong nhà hàng, sau đó các món ăn sẽ được nhân viên phục vụ tại bàn.

Đây là hình thức hoạt động của Nhà hàng ăn uống tự chọn Kiseki phong cách Nhật Bản ở trung tâm Orchard. Nhờ phương thức này, nhà hàng đã duy trì hoạt động và vẫn kinh doanh thành công trong thời kỳ dịch bệnh.

Theo quy định hiện hành, Singapore cho phép khôi phục dịch vụ ăn uống tự chọn tự phục vụ tại các cửa hàng F&B, cũng như các sự kiện như đám cưới, đám tang và các cuộc họp mặt liên quan đến công việc hoặc xã hội.

Để đảm bảo an toàn cho thực khách và nhân viên, các nhà hàng và nhân viên phục vụ ăn uống phải cung cấp dụng cụ sát trùng tay hoặc găng tay dùng một lần cho khách hàng. Điều này giúp giảm áp lực cho các nhà hàng tự chọn, trong thời điểm ngành F&B đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nhân lực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục