SUV Nissan Terra mới hạng trung có thể về Việt Nam trong năm nay

17:10' - 29/05/2018
BNEWS Hãng xe Nissan vừa ra mắt mẫu SUV Terra hoàn toàn mới hạng trung cho trường Đông Nam Á tại Philippines và dự kiến giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay.
Mẫu SUV Terra hoàn toàn mới. Ảnh: Nguyễn Nhung

Theo kế hoạch, trong năm nay Nissan Terra sẽ được tiếp tục giới thiệu tại thị trường Thái Lan và Indonesia, theo sau đó là các thị trường Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Đại diện Nissan Việt Nam cho biết, đơn vị đang chuẩn bị các thủ tục để giới thiệu mẫu SUV Terra hoàn toàn mới này ở thị trường Việt Nam, có thể đến cuối năm 2018 sẽ có xe bàn giao cho khách hàng.

Ông Ashwani Gupta, Phó Chủ tịch Kinh doanh xe thương mại hạng nhẹ của Nissan chia sẻ, mẫu Nissan Terra mới được phát triển dựa trên 60 năm di sản dòng xe SUV của Nissan, bao gồm các mẫu xe mang tính biểu tượng như Nissan Patrol.

Phân khúc SUV vẫn nằm trong Top 3 về thị phần và tăng trưởng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, Terra mới đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Đông Nam Á cho dòng SUV cỡ trung và những dòng xe mới nói chung.

Nissan Terra là chiếc SUV đầu tiên sở hữu gương chiếu hậu thông minh, cho phép người lái quan sát được vật cản bị khuất tầm nhìn. Ảnh: Nguyễn Nhung
Terra nằm ở phân khúc SUV hạng trung với thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế sau có khả năng gập linh hoạt.

Xe trang bị hệ thống khung gầm thang rời linh hoạt, được gia cố để tăng độ cứng vững khi off-road, hệ thống treo sau với 5 thanh liên kết và lò xo xoắn cùng trục bánh sau chắc chắn giúp đảm bảo sức mạnh và độ bền.

“Trái tim” của SUV Terra chính là động cơ diesel YD25 cho công suất 190 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm/2000 vòng phút.

Bên cạnh hiệu suất động cơ, chiếc xe được trang bị hàng loạt công nghệ chuyển động thông minh, gồm cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù và hệ thống camera quan sát xung quanh xe với tính năng phát hiện vật thể chuyển động.

SUV Terra có thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế sau có khả năng gập linh hoạt. Ảnh: Nguyễn Nhung

Đặc biệt, Nissan Terra là chiếc SUV đầu tiên sở hữu gương chiếu hậu thông minh, cho phép người lái quan sát được vật cản bị khuất tầm nhìn nhờ camera được gắn ở phía sau.

Cùng với các công nghệ an toàn được tăng cường kiểm soát, với hệ thống khóa vi sai 4WD dẫn động 4 bánh và các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay kiểm soát đổ đèo giúp duy trì kiểm soát tốc độ khi xe xuống dốc.

Nissan Terra có khoảng sáng gầm 225mm sẽ hạn chế rủi ro va chạm gầm khi đi trên những cung đường gồ ghề, mấp mô và cải thiện đáng kể cảm giác lái khi di chuyển ở những đoạn đường ngập lụt...

Tại Philippines, Nissan Terra có 5 phiên bản với mức giá bán 1,499 - 2,096 triệu peso (từ 650 đến 910 triệu đồng). Khi về Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh với mẫu Fortuner, Trailblazer và SantaFe./.

Xem thêm:

>>>Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu, nhiều hãng sản xuất ô tô lên kế hoạch giảm giá bán

>>>Các hãng chế tạo ô tô “đau đầu” trước nguy cơ bị Mỹ áp thuế nhập khẩu cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục