Tặng khẩu trang N95 cho chiến sĩ, nhân viên quân y tuyến đầu chống dịch

17:22' - 25/08/2021
BNEWS Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Lê Văn Đông, Viện trưởng Viện Y học dự phòng Quân đội cho rằng số khẩu trang được trao tặng rất thiết thực với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

 

 

Ngày 25/8, tại Hà Nội, đại diện lớp Cao cấp lý luận chính trị K15 (2006-2008) của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trao tặng 5.000 khẩu trang N95, thông qua Viện Y học dự phòng Quân đội (Cục Quân Y, Bộ Quốc phòng) gửi tới các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên quân y trên tuyến đầu chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Tiếp nhận số khẩu trang trên, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ  Lê Văn Đông, Viện trưởng Viện Y học dự phòng Quân đội (Bộ Quốc phòng) cho rằng đây là quà tặng có ý nghĩa, rất thiết thực và kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch. N95 là khẩu trang chuyên dụng sẽ góp phần bảo vệ các chiến sĩ, nhân viên quân y an toàn trước nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 khi phải làm việc và tiếp xúc trực tiếp với nguồn lây là các mẫu bệnh phẩm chờ xét nghiệm và các ca F0.

 


Dự kiến, toàn bộ số khẩu trang này sẽ được vận chuyển sớm nhất vào miền Nam và chuyển tới các địa chỉ đang là điểm nóng dịch bệnh và có sự tăng cường hỗ trợ của quân đội như: Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5D tại thị trấn Dị An (Bình Dương); Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm 5B tại thành phố Thủ Dầu 1 (Bình Dương); đội xét nghiệm của Viện Y học dự phòng quân đội đang thường trực làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân COVID-19; Phân viện phía Nam của Học viện Quân Y, nơi có nhiều bác sĩ, nhân viên tham gia tổ y tế lưu động với công việc hàng ngày là chăm sóc các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Bằng tiền đóng góp cá nhân, các thành viên lớp Cao cấp lý luận chính trị K15 gồm các cán bộ thuộc Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan Thông tấn xã Việt Nam... đã và đang có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chung tay góp sức cùng cộng đồng hướng tới mục tiêu chung đẩy lùi dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục