Tài xế châu Âu đổ về Luxembourg để tiếp nhiên liệu

15:41' - 07/08/2022
BNEWS Bất chấp giá nhiên liệu toàn cầu tăng vọt, hàng nghìn xe ô tô và xe tải đã đổ về trạm tiếp nhiên liệu của tập đoàn dầu khí Royal Dutch Shell ở Berchem - miền Nam Luxembourg.

Bất chấp giá nhiên liệu toàn cầu tăng vọt, hàng nghìn xe ô tô và xe tải đã đổ về trạm tiếp nhiên liệu của tập đoàn dầu khí Royal Dutch Shell ở Berchem - miền Nam Luxembourg - trên đường cao tốc A3 nhộn nhịp.

 


Ngày 7/8 - thứ Bảy đầu tiên của tháng Tám, thời điểm du lịch Hè vẫn đang trong giai đoạn sôi động, là ngày bận rộn nhất trong năm tại trạm đổ xăng tấp nập nhất châu Âu này.

Luxembourg là điểm hội tụ của các cung đường nối Bỉ, Đức và Hà Lan và cả các tuyến đường đi về phía Nam châu Âu đến các bãi biển nghỉ mát của Pháp, Italy và Tây Ban Nha.
Điều quan trọng hơn là, giữa bối cảnh giá cả nhiên liệu ở châu Âu tăng vọt, giá xăng ở Luxembourg nổi tiếng là rẻ hơn những nơi khác. Điều đó khiến nơi đây trở thành một điểm đến hàng đầu cho những tài xế xe tải đường dài cũng như các gia đình đi du lịch châu Âu bằng ô tô.
Kể cả không phải đợt cao điểm của các kỳ nghỉ lễ, những người lái xe ô tô và người lao động xuyên biên giới của Pháp và Đức thường đến Luxembourg để đổ xăng.
Đầu năm nay, việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và các nút thắt trong chuỗi cung ứng toàn cầu sau đại dịch COVID-19 đã khiến giá nhiên liệu cũng như lợi nhuận của các “người khổng lồ” Shell tăng vọt.
Đến nay, giá dầu thế giới và giá xăng dầu bán lẻ đã bắt đầu đi xuống. Đồng thời, các chính phủ đã đưa ra nhiều gói hỗ trợ để giảm bớt gánh nặng của người dân.
Pháp đã giảm giá xăng 18 xu euro (khoảng 18 xu Mỹ) và mức giảm giá sẽ lên đến 30 xu euro vào tháng 9/2022. Bỉ đã giảm thuế xăng dầu 17,5 xu euro/lít vào tháng Ba.
Mức cắt giảm của Luxembourg chỉ là 7,5 xu euro vào tháng Tư và không rõ liệu chính phủ có gia hạn mức giảm này đến cuối tháng Tám hay không.
Ngày 7/7, phóng viên của AFP đã trả 1,79 euro/lít xăng mua ở Brussels, và các trang web theo dõi giá nhiên liệu ước tính mức giá trung bình tại Bỉ là 1,867 euro/lít.
Trong khi đó, những người lái xe ô tô ở Berchem, chỉ phải trả 1,636 euro/lít, mặc dù họ phải xếp hàng dài chờ đợi cùng với các tài xế đến từ khắp châu Âu./.
Mai Ly (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục