Taliban công bố hình ảnh con tin người Mỹ và Australia

09:54' - 22/06/2017
BNEWS Phiến quân Taliban ở Afghanistan đã công bố một đoạn video cho thấy 2 con tin một người Mỹ và một người Australia đang đề nghị chính phủ của họ giúp đàm phán trao đổi tù nhân với những kẻ bắt giữ.
Lực lượng Taliban tại Afghanistan. Ảnh: EPA

Ngày 21/6, lực lượng phiến quân Taliban ở Afghanistan đã công bố một đoạn video cho thấy 2 con tin một người Mỹ và một người Australia đang đề nghị chính phủ của họ giúp đàm phán trao đổi tù nhân với những kẻ bắt giữ để đảm bảo việc phóng thích 2 con tin này.

Kevin King, một giáo viên tại Đại học Mỹ ở Kabul và người đồng nghiệp Australia Timonthy Weeks đã bị bắt cóc ở khuôn viên trường đại học này vào tháng 8 năm ngoái.

Đoạn video trên, theo giáo viên King và Weeks được quay hôm 16/6, cho thấy hai người đàn ông này đang đối diện trước ống kính camera và kêu gọi giao nộp các tù nhân Taliban để đổi lấy sự tự do cho hai giáo viên này.

Đoạn video do người phát ngôn chính của Taliban công bố và được lan truyền trên các trang mạng xã hội. Hiện vẫn chưa thể xác thực về đoạn video này.

Đoạn video mới được công bố trong bối cảnh nhà chức trách Mỹ đang chuẩn bị một chiến lược mới cho Afghanistan, theo đó tính tới kế hoạch có thể tăng từ 3.000-5.000 binh lính cho chiến trường này.

Tháng 9 năm ngoái, Lầu Năm Góc cho biết các lực lượng Mỹ đã mở cuộc tấn công nhằm giải cứu 2 con tin trên, tuy nhiên những người này đã không có tại địa điểm tấn công giải cứu.

Bắt cóc đã trở thành vấn nạn lớn tại Afghanistan trong nhiều năm qua. Phần lớn nạn nhân là người Afghanistan và thông thường kẻ bắt cóc là những đối tượng tội phạm chuyên hành động với mục đích đòi tiền chuộc.

Tuy nhiên, thời gian gần đây một số người nước ngoài trở thành đối tượng bị nhắm tới do những mục tiêu chính trị./.

>>> Trụ sở cảnh sát ở Afghanistan bị tấn công, 20 người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục