Tặng đồ ăn miễn phí trên tàu điện ngầm để giảm tắc nghẽn giờ cao điểm

15:26' - 21/01/2019
BNEWS Ý tưởng trên được đưa ra nhằm khuyến khích người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng ngoài các khung giờ cao điểm.

Một trong những tuyến tàu điện ngầm (metro) đông đúc nhất thủ đô Tokyo của Nhật Bản đang hy vọng có thể chạm tới trái tim khách hàng thông qua ... dạ dày của họ và có thể hạn chế tình trạng tắc nghẽn vào giờ cao điểm bằng sáng kiến tặng đồ ăn miễn phí.

Ước tính có khoảng 7,2 triệu người sử sụng hệ thống metro quy mô lớn của Tokyo mỗi ngày, với một số tuyến thường rơi vào tình trạng đông nghẹt người trong khung thời gian người dân đi làm. Tozai là tuyến metro chịu tác động nặng nề nhất từ tình trạng trên.

Do đó, Tokyo Metro - đơn vị vận hành tuyến này, đang nỗ lực thuyết phục hành khách sử dụng các chuyến tàu điện ngầm trước khung giờ cao điểm buổi sáng.

Nếu thuyết phục được ít nhất 2.000 hành khách trong 2 tuần tới, Tokyo Metro sẽ dành tặng mỗi hành khách hàng một suất tempura miễn phí (món chiên nổi tiếng của Nhật Bản).

Phần quà này sẽ lớn hơn với một bát mì Soba nếu có 2.500 hành khách bắt các chuyến tàu điện sớm vào buổi sáng mỗi ngày trong một khoảng thời gian nhất định. Và nếu vượt trên 3.000 hành khách, mỗi hành khách sẽ có cơ hội nhận được một combo gồm cả mì Soba và tempura.

Người phát ngôn của Tokyo Metro, ông Takeshi Yamshita, hy vọng sáng kiến này sẽ khuyến khích người dân tiếp tục sử dụng các chuyến tàu sớm, giúp giảm thiểu tình trạng quá tải trong giờ cao điểm.

Ý tưởng trên được đưa ra tại thời điểm chính quyền thủ đô Tokyo triển khai chiến dịch riêng trong vòng 2 tuần tới nhằm khuyến khích người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng ngoài các khung giờ cao điểm.

Hưởng ứng chiến dịch này, gần 1.000 doanh nghiệp đã cho phép các nhân viên của họ bắt đầu và kết thúc giờ làm việc sớm hơn thường lệ, hoặc thậm chí có thể làm việc từ nhà.

Cơ quan điều hành hệ thống metro của Nhật Bản thời gian qua không ngừng nỗ lực triển khai nhiều chiến dịch nhằm giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giờ cao điểm, đặc biệt trên tuyến Tozai, nối giữa vùng ngoại ô phía Đông của Tokyo và tỉnh Chiba với các khu văn phòng, kinh doanh tại thủ đô lớn nhất thế giới.

Trong thời gian từ 7h50-8h50 sáng mỗi ngày, có hơn 76.000 hành khách sử dụng tuyến metro này, gấp đôi so với thiết kế ban đầu nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận tiện của khách hàng. Chính vì vậy, hệ thống tàu điện trên tuyến Tozai thường xuyên phải vận hành với 199% công suất, khiến không gian tàu trở nên vô cùng trật chội và bất tiện.

Giới chuyên gia đang hối thúc chính quyền thủ đô Tokyo triển khai nhiều sáng kiến thiết thực nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông vào khung giờ đi làm, bởi vấn đề này được dự báo sẽ là một trong những thách thức lớn mà Tokyo sẽ phải đối mặt khi đăng cai Thế vận hội (Olympic) vào mùa Hè năm sau./.

>>> New York xem xét tăng thuế bất động sản tại khu vực gần ga tàu điện ngầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục