TEPCO: Hệ thống điện có thể rơi vào tình trạng cực kỳ nghiêm trọng

10:25' - 27/06/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) dự báo lượng điện tiêu thụ vào chiều 27/6 có thể rơi vào tình trạng cực kỳ nghiêm trọng khi nhu cầu sử dụng tăng cao do nắng nóng.

Theo dự báo của TEPCO, vào khoảng 20h50' ngày 27/6 (giờ địa phương, tức 18h50' theo giờ Việt Nam), nhu cầu tiêu thụ điện tại Tokyo có thể đạt 51,93 triệu kW, trong khi lượng điện năng cung cấp chỉ đạt 52,05 triệu kW. Tỷ lệ sử dụng điện tương ứng hơn 99%. Trên thực tế, để đảm bảo vận hành an toàn mạng lưới cung cấp điện, tỷ lệ này chỉ nên ở mức 97%.

TEPCO cho biết lượng điện năng cung cấp vào buổi trưa tại Nhật Bản đảm bảo mức dư tương đối, tuy nhiên, bắt đầu từ buổi chiều, khi lượng điện Mặt Trời giảm và nhu cầu sử dụng của người dân tăng lên, hệ thống cung ứng điện dễ rơi vào tình trạng quá tải.

TEPCO sẽ tiến hành điều phối nguồn cung từ các công ty điện lực khác, vận hành các thiết bị tích điện để tăng công suất cung ứng, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp và hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện, nhất là trong khung giờ chiều.

Trong những ngày gần đây, nhu cầu sử dụng điện tại Nhật Bản tăng do thời tiết nắng nóng. Theo thông báo của cơ quan khí tượng Nhật Bản, nền nhiệt tại khu vực thủ đô Tokyo ngày 26/6 đạt 36,2 độ C - mức cao nhất trong lịch sử đo đạc vào tháng 6.

Cơ quan ngày cũng cảnh báo nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài tại các địa phương ở Nhật Bản và người dân cần lưu ý các biện pháp phòng ngừa nguy cơ sốc nhiệt như bổ sung nước cho cơ thể, sử dụng điều hòa phù hợp, bỏ khẩu trang trong trường hợp không tiếp xúc với người khác./.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục