Tesla "trình làng" dòng xe tải hạng nặng chạy bằng điện

08:59' - 18/11/2017
BNEWS Hãng sản xuất ô tô điện Tesla Inc. của Mỹ mới đây đã "trình làng" dòng xe tải hạng nặng chạy bằng điện có tên Tesla Semi, chính thức đưa Tesla “dấn thân” vào một thị trường hoàn toàn mới.

Theo Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla, Elon Musk, chiếc xe tải này có thể chạy quãng đường lên đến 500 dặm (khoảng 800 km) với trọng tải tối đa và tốc độ chạy trên đường cao tốc.

Tesla Semi cũng có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm (100 km)/giờ chỉ trong năm giây khi không có hàng hóa.

Khi ở trọng tải tối đa được cho phép trên đường cao tốc là 80.000 pound (khoảng 36.300 kg), chiếc xe này có thể đạt vận tốc 60 dặm/giờ trong 20 giây.
Cũng trong buổi ra mắt dòng xe tải chạy điện mới, Tesla đã khiến giới quan sát bất ngờ khi giới thiệu một chiếc Roadster (kiểu xe mui trần hai cửa) màu đỏ.

Chiếc xe thể thao với mái kính có thể tháo rời là phiên bản cập nhật của dòng xe Roadster đầu tiên do Telsa sản xuất.

Chiếc Roadster mới này có thể chứa bốn người và đi được quãng đường dài 620 dặm (1.000 km) chỉ sau một lần sạc - kỷ lục mới của bất cứ xe chạy điện (EV) nào.
Ông Musk cho biết chiếc xe này thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 1,9 giây với tốc độ tối đa đạt hơn 250 dặm/giờ.

Điều này đưa chiếc Roadster của Tesla trở thành chiếc xe được sản xuất đại trà có tốc độ nhanh nhất thế giới.
1.000 chiếc Roadster đầu tiên sẽ có giá 250.000 USD/chiếc với yêu cầu thanh toán đầy đủ trước khi nhận xe, còn những xe sản xuất sau đó sẽ có giá khởi điểm là 200.000 USD/chiếc.
CEO Musk đã không đưa ra mức giá cụ thể cho chiếc Semi, song cho biết dòng xe tải Tesla Semi sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2019 và Roadster sẽ có mặt trên thị trường một năm sau đó.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại tỏ ra lo ngại do Telsa tung ra quá nhiều dự án mới, giữa lúc công ty này đang phải "vật lộn" để sản xuất dòng sedan Model 3 có giá phải chăng.
Xem thêm:

>>>Tesla vẫn “đau đầu” trong việc tăng sản lượng mẫu xe Model 3

>>>Tesla xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục