Thai Airways đang phục hồi mạnh mẽ

11:14' - 16/08/2022
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Thái lan Thai Airways International (THAI) đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ với tổng doanh thu trong quý II/2022 đạt 21,5 tỷ baht (khoảng 605 triệu USD).

Theo báo cáo tài chính trong quý II vừa qua, doanh thu của Thai Airways từ dịch vụ hành khách và hàng hóa tăng 619,3%, ở mức 19,8 tỷ baht với động lực chính từ sản xuất và vận tải hàng hóa tăng mạnh.

 

Tổng chi phí hoạt động, không bao gồm các giao dịch một lần, là 22,8 tỷ baht, cao hơn 126,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí tăng cao là do giá nhiên liệu hàng không tăng mạnh, khoảng 104,1% dẫn đến chi phí nhiên liệu máy bay lên tới 8,9 tỷ baht, tương đương 39,2% tổng chi phí hoạt động.

Ngoài ra, Thai Airways cũng thông báo giảm chi phí nhân sự nhờ các chương trình cắt giảm chi phí theo các yêu cầu đề ra trong kế hoạch phục hồi đã được tòa án nước này phê duyệt.

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan đã thu hẹp khoản lỗ trong hoạt động xuống mức 1,2 tỷ baht, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi lỗ hoạt động lên tới 4,4 tỷ baht.

Ngoài ra, lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) sau khi trừ tiền thuê máy bay ở mức 168 triệu baht, một sự cải thiện lớn so với khoản lỗ 9,2 tỷ baht vào năm ngoái. Đây là khoản lợi nhuận đầu tiên công ty này có được sau khi bắt đầu triển khai kế hoạch phục hồi.

Thai Airways và các công ty con cũng báo cáo chi phí tài chính của họ ở mức 3,1 tỷ baht và có các giao dịch một lần với lợi nhuận ròng lên tới 1,9 tỷ baht, bao gồm lợi nhuận từ việc tái cơ cấu nợ, tái cơ cấu tổ chức, cơ cấu bồi thường nhân sự, bán đầu tư và tài sản, mặc dù vẫn thua lỗ do sự suy giảm tài sản và tỷ giá hối đoái.

Sự phục hồi ổn định của ngành hàng không phần lớn nhờ việc nới lỏng các hạn chế đi lại ở hầu hết các quốc gia, qua đó thúc đẩy nhu cầu của khách hàng sử dụng các dịch vụ của Thai Airways, trong bối cảnh hãng hàng không này đang dần khôi phục các chuyến bay.

Trong quý II vừa qua, Thai Airways và các công ty con đã vận hành số lượng chỗ ngồi khả dụng (ASK) cao hơn 366,6% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi đó, số km vận chuyển hành khách có doanh thu (RPK) tăng 1.766,9%.

Khả năng lấp đầy hành khách trên một chuyến bay đạt trung bình 60,3%, tăng đáng kể so với mức 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý II, Thai Airways đã phục vụ khoảng 2,01 triệu lượt khách, tăng hơn 570% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Thai Airways, 30% hành khách của hãng đã đến và đi từ Thái Lan.

Chính nhờ kết quả kinh doanh tích cực, Thai Airways và các công ty con vào cuối tháng 6 được định giá giá lên tới 13,4 tỷ baht, tăng hơn gấp 2 lần so với 5,5 tỷ baht vào cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục