Thái Bình: Bắt giữ 5 đối tượng về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”

12:55' - 06/09/2022
BNEWS Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của một gia đình nạn nhân có con dưới 16 tuổi bị lừa bán cho các đối tượng ở thành phố Hải Phòng.
Trong ảnh: Đối tượng Trần Xuân Thành (sinh năm 2004, trú tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng). Ảnh:TTXVN phát

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" quy định tại khoản 1, Điều 151 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phê chuẩn.    
Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Lê Trung Sơn (sinh năm 2006, trú tại xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); Phạm Duy Phúc (sinh năm 2004, trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình); Hà Thị Vân Khánh (sinh năm 1999, trú tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình); Trần Xuân Thành (sinh năm 2004) và Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1990) đều trú tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.


Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của một gia đình nạn nhân có con dưới 16 tuổi bị lừa bán cho các đối tượng ở thành phố Hải Phòng. Xác định đây là vụ án mua bán người rất tinh vi, xảo quyệt, với đông đối tượng tham gia, Đội Chống tệ nạn xã hội và Mua bán người (Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thái Bình) đã xây dựng kế hoạch, phương án điều tra, làm rõ.
Qua xác minh, cơ quan Công an đã xác định được 5 đối tượng nêu trên tham gia vào đường dây mua bán người. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do không có việc làm ổn định, thường xuyên bỏ nhà đi chơi, khoảng tháng 6/2022, Lê Trung Sơn cùng với Phạm Duy Phúc đã sử dụng tài khoản facebook đăng tin cần người làm việc tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Thái Bình với mức lương cao. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của bị hại, hai đối tượng Sơn và Phúc đã đưa bị hại ra thành phố Hải Phòng và liên kết với các đối tượng Hà Thị Vân Khánh, Trần Xuân Thành, Nguyễn Văn Trường để bán bị hại với số tiền 2,5 triệu đồng.
Qua vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình cảnh báo đối với các gia đình cần hết sức cảnh giác, đồng thời tăng cường công tác giáo dục với trẻ em về những thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục