Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017 có gì mới?

22:02' - 24/08/2017
BNEWS Tối 24/7, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017, tại công viên 23/9, quận 1.

Đồng thời, sự kiện Hội tụ hàng Việt 2017 cũng chính thức diễn ra và được xem là chương trình khởi động cho Tháng khuyến mại năm nay, với sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân thành phố.

Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm nay kéo dài từ nay đến tháng 12/2017, với hơn 30.000 chương trình khuyến mại trên địa bàn thành phố, thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp và hơn 5.300 hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương kinh doanh, bán buôn trong các lĩnh vực tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ...

Các chương trình khuyến mại được triển khai tập trung ở những ngành hàng thiết yếu như: lương thực - thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ uống, điện - điện tử, viễn thông, ngân hàng, du lịch, trang trí nội thất... Đặc biệt, nhiều đơn vị tham gia thực hiện phong phú các hình thức khuyến mại, gồm: giảm giá, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng, dùng thử sản phẩm và dịch vụ...

Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại 2017, còn có những sự kiện đáng chú ý như: Hội chợ khuyến mại; Chương trình Điểm hẹn Sài Gòn năm 2017; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng; Tuyến đường khuyến mại... Riêng Tuần Khuyến mại trực tuyến được tổ chức từ 25/8 đến 1/9/2017 được đánh giá là điểm nhấn cho hoạt động thương mại điện tử trong Tháng Khuyến mại 2017.

Cụ thể, website chương trình khuyenmaitructuyenhcm.gov.vn sẽ tập hợp, giới thiệu đến người tiêu dùng những khuyến mại được doanh nghiệp cam kết về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa và được Sở Công Thương trực tiếp giám sát nhằm củng cố, gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào giao dịch thương mại điện tử.

Tuần Khuyến mại trực tuyến hội tụ các website thương mại điện tử hàng đầu như: Thegioididong, Tiki, Sendo, Lazada, Hotdeal,... với sản phẩm khuyến mại được chọn lọc, trải rộng từ điện máy (smart tivi, máy lạnh,...), điện thoại di động, thời trang, sản phẩm mẹ và bé đến nhóm dịch vụ như: coupon ẩm thực, du lịch, đi lại và các đơn vị thanh toán trực tuyến như: Payoo, 123pay, Zalopay... cũng sẽ đồng hành cùng chương trình.

Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ nội địa, Sở Công Thương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu và tổ chức những hoạt động độc đáo khác trong Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017. Từ đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.

Hưởng ứng Tháng khuyến mại Tp. Hồ Chí Minh năm 2017, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng triển khai đa dạng hoạt động giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng.

Điển hình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt” với nhiều hoạt dộng hấp dẫn.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ chương trình còn tổ chức chuyến xe hàng Việt mang hơn 20.000 món quà Việt đến với người tiêu dùng ở cả ba miền đất nước từ ngày 27/8 - 12/9/2017 nhằm quảng bá và lan tỏa tình yêu hàng Việt.

Theo ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, qua nhiều năm triển khai và thực hiện, chương trình “Tháng khuyến mãi” đã tạo điểm nhấn riêng rất cần thiết cho ngành thương mại bán lẻ, mang tính quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp nội địa.

Năm nay, “Tháng khuyến mãi” 2017 và chương trình “Tự hào hàng Việt” sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều điểm mới, không những thiết thực tập trung giảm giá trực tiếp trên sản phẩm để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng mà hàng hóa còn đảm bảo xuất xứ, chất lượng...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục