Thành lập Ban chỉ đạo xử lý nợ xấu ngành ngân hàng

08:06' - 22/07/2017
BNEWS Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thành lập Ban chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng giai đoạn 2016 – 2020.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng vừa ký quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng.
Trước đó, tháng 6/2017, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia về tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của hệ thống tín dụng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng ban, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ là Phó Trưởng Ban thường trực, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng là Phó Trưởng Ban, ngoài ra còn có lãnh đạo của các Bộ, Ban, ngành khác.
Trên cơ sở các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD (Nghị quyết 42), Thống đốc NHNN quyết định thành lập Ban chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu của NHNN.
Ban chỉ đạo gồm 16 thành viên, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng làm trưởng ban.
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu cho Thống đốc thực hiện nhiệm vụ của Phó Trưởng ban Chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các TCTD với vai trò là cơ quan thường trực của Ban do Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập.
Cụ thể, tham mưu cho Thống đốc các vấn đề gồm: chỉ đạo triển khai các giải pháp cơ cấu lại các TCTD gắn với xử lý nợ xấu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; quyết định phương hướng, giải pháp xử lý những vấn đề quan trọng, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đề án; thông qua các đề án, phương án cơ cấu lại các TCTD yếu kém.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu của NHNN còn có nhiệm vụ tham mưu cho Thống đốc chỉ đạo các Vụ, Cục, cơ quan liên quan thuộc NHNN xử lý các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của các Vụ, Cục và các cơ quan liên quan.
Cùng với việc thành lập Ban chỉ đạo cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu của NHNN, Thống đốc Lê Minh Hưng cũng quyết định thành lập Tiểu ban chỉ đạo xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng.
Tiểu ban có nhiệm vụ tham mưu Thống đốc NHNN chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng, trình Chính phủ các nội dung để tổ chức thực hiện Nghị quyết 42, báo cáo Quốc hội kết quả xử lý nợ xấu hàng năm, báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết 42 tại cuộc họp đầu năm 2022 và đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật về xử lý nợ xấu và tài sản đảm bảo.
Tham mưu Thống đốc chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ của NHNN trong việc chỉ đạo, giám sát, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 42; chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai giải pháp để hạn chế nợ xấu; chỉ đạo các đơn vị thuộc NHNN xử lý các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết về thí điểm xử lý nợ xấu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục