Thấy gì từ việc 7-Eleven đóng cửa tại thị trường Indonesia?

21:57' - 03/07/2017
BNEWS Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Indonesia Roy N. Mandey nhận định rằng việc 7-Eleven đóng cửa sẽ là một tiền lệ xấu cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Do việc duy trì hoạt động kinh doanh đã trở nên quá khó khăn, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Indonesia đã đóng cửa kể từ ngày 30/6.

Công ty Modern Internasional (chủ sở hữu giấy phép nhượng quyền thương mại 7-Eleven) đã mở cửa hàng 7-Eleven đầu tiên ở Bulungan, Nam Jakarta năm 2009, và từ đó đến trước tháng 6/2017 đã mở tổng cộng 160 cửa hàng trên toàn lãnh thổ Indonesia.
Modern Internasional vận hành chuỗi cửa hàng bằng giấy phép kinh doanh nhà hàng do Bộ Du lịch cấp. Tuy nhiên, hoạt động của 7-Eleven bắt đầu gặp khó khăn khi Bộ Thương mại Indonesia đặt câu hỏi về việc 7-Eleven cũng bán hàng tiêu dùng.

Năm 2012, Bộ Thương mại đã gửi thư cảnh cáo tới Modern Internasional, đề nghị tuân thủ các quy định hiện hành với tư cách là một nhà bán lẻ.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Indonesia Roy N. Mandey nhận định rằng việc 7-Eleven đóng cửa sẽ là một tiền lệ xấu cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông, 7-Eleven là một công ty toàn cầu đã tồn tại trong hơn 90 năm, đang mở rộng hoạt động nhanh chóng ở nhiều nước, nhưng sự thất bại ở Indonesia sẽ đặt dấu chấm hỏi lớn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục