1. >

Thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc đã bão hòa?

Facebook Share

BNEWS.VN Theo dữ liệu ngành tại Hàn Quốc được công bố ngày 6/1, số lượng cửa hàng tiện lợi mới mở tại nước này năm 2018 giảm so với năm 2017 chủ yếu do chi phí lao động tăng và thị trường bão hòa.

Thị trường cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc đã bão hòa?


Theo đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi CU được vận hành bởi BGF Retail Co. năm 2018 mở thêm 666 chi nhánh, thấp hơn hẳn so với số chi nhánh được mở thêm trong năm 2017 là 1.646 chi nhánh. Số liệu này được tính dựa trên số lượng chi nhánh mới mở sau khi trừ số chi nhánh đóng cửa vĩnh viễn.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn thứ hai Hàn Quốc GS25 mở thêm 678 chi nhánh trong năm ngoái, giảm mạnh so với số 1.701 chi nhánh mới hồi năm 2017.

Các nhà quan sát ngành dự đoán tăng trưởng về số lượng cửa hàng tiện lợi mới tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục đà giảm, giữa bối cảnh Seoul mới đây “nhắc nhở” các chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương giữ một khoảng cách nhất định đối với nhau nhằm tránh sự cạnh tranh khốc liệt.

Ngày càng nhiều cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đóng cửa vào lúc đêm muộn do chi phí lao động tăng mạnh. Tỷ lệ chuỗi cửa hàng tiện lợi không mở cửa vào lúc đêm muộn năm 2017 là 10% song đã tăng lên 19% trong năm 2018.

Đại diện của CU cho biết công ty hiện đang tìm cách cải thiện lợi nhuận của các cửa hàng đang hoạt động hơn là nỗ lực mở thêm chi nhánh mới, khi các điều kiện thị trường được dự đoán tiếp tục khó khăn trong năm nay.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ trong tất cả lĩnh vực đời sống kinh tế- xã hội. Trong "guồng quay" đó, Việt Nam không thể nằm ngoài. Vậy Việt Nam đang ở vị trí nào trong nền kinh tế số hóa và cần làm gì để phát triển kinh tế số hóa, hòa nhập vào guồng quay đó?

ncif