Thị trường tài chính tiêu dùng: Chuyển sang thanh toán “một chạm”

15:30' - 22/08/2018
BNEWS Người tiêu dùng đang chuyển dần sang hình thực trực tuyến, thay cho giao dịch tiền mặt như truyền thống và khách hàng ngày càng ưu tiên sử dụng tương tác kỹ thuật số trong thời đại 4.0.

Ngày 22/8 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử Momo và Công ty Tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm tạo điều kiện cho khách hàng của hai doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.

Đại diện Momo và Home Credit Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Đây cũng là xu hướng chung của ngành tài chính tiêu dùng trong kỷ nguyên số, đó là chuyển dần từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán “một chạm”.

Với hợp tác của Momo và Home Credit, dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại các điểm giao dịch vốn thiếu an toàn và mất nhiều thời gian khi sử dụng tiền mặt, sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của hai đơn vị.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty M_Service (chủ sở hữu thương hiệu Momo) cho biết, tỉ lệ người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính còn thấp (mới khoảng 30%) với nhiều lý do khác nhau; cách nhanh nhất hỗ trợ là dùng công nghệ.

Momo có công nghệ và cần đối tác có chuyên môn để cùng hiện thực hóa việc tiếp cận dịch vụ tài chính dễ như mua thẻ cào điện thoại.

Cùng quan điểm trên, theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, việc Home Credit quyết định hợp tác nhiều hơn với các đối tác công nghệ nhằm tạo hệ sinh thái tích hợp, đem tới lợi ích tối ưu cho khách hàng, giúp họ có sự tiện lợi và nhanh chóng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Hợp tác với Momo là bước phát triển mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, hiện tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng như trên thế giới, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng có sự tăng trưởng liên tục, gần 30% mỗi năm.

Ông Branislav Vargic cho biết, thu nhập ngày càng gia tăng khiến khách hàng sẽ tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phát triển, đó là tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng.

Với ngành này, người tiêu dùng đang chuyển dần sang hình thực trực tuyến, thay cho giao dịch tiền mặt như truyền thống và khách hàng ngày càng ưu tiên sử dụng tương tác kỹ thuật số trong thời đại 4.0. Việc hợp tác lần này cũng góp phần cổ cũ cho thị trường tài chính tiêu dùng an toàn.

Hiện Home Credit có 8,1 triệu khách hàng tại Việt Nam; ứng dụng di động của doanh nghiệp cho vay tiêu dùng này hiện có hơn 2,5 triệu lượt tải với khoảng 1,8 triệu khách hàng đang quản lý vay tiêu dùng qua ứng dụng này.

Trong khi đó, Momo hiện có hơn 8 triệu lượt người dùng ứng dụng và 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch; Momo cũng đã liên kết trực tiếp với 15 ngân hàng. Mục tiêu của Momo là đạt 16 triệu lượt người sử dụng năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục