Thông tin về trường hợp nam công dân Việt Nam mất tích tại Israel

14:07' - 05/04/2022
BNEWS Theo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel vừa có thông tin về trường hợp nam công dân Việt Nam mất tích tại Israel.
Theo đó, công dân Việt Nam sinh năm 1993, là sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình vừa học, vừa làm tại Israel do Trung tâm AICAT (Avara) tổ chức từ ngày 2/8/2016 và mất liên lạc vào ngày 17/9/2016.
 
Sau khi được trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên trong công tác bảo hộ công dân, khẩn trương liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các đơn vị tìm kiếm cứu hộ, cộng đồng người Việt Nam ở sở tại để tìm kiếm công dân.
Đại sứ quán cũng trao đổi và giữ liên lạc thường xuyên với Trung tâm AICAT; yêu cầu tích cực cung cấp thông tin, hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quá trình tìm kiếm.
Vừa qua, ngay sau khi được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) tại Israel thông báo đã tìm thấy một thi thể cùng giấy tờ tùy thân tại khu vực hoang mạc Naot Hakikar (Arava) và xác định là của công dân nói trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã làm việc với Bộ Ngoại giao Israel, cảnh sát sở tại để phối hợp xử lý, triển khai công tác bảo hộ công dân.
Theo Đại sứ quán, hiện công tác pháp y đang được hoàn tất và phía Israel khẳng định sẽ phối hợp sát sao với phía Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề hậu sự. Đại sứ quán cũng đã thông báo cho các cơ quan chức năng Việt Nam và Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh về việc này.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel sẽ tiếp tục theo sát vụ việc, tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, Trung tâm AICAT để sớm có kết luận chính thức về vụ việc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước thu xếp hậu sự theo nguyện vọng của gia đình và tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng cho công dân Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục