Thông xe kỹ thuật cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn

11:19' - 17/01/2020
BNEWS Công trình cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn thuộc chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thành phố Hòa Bình, sử dụng nguồn vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới.
Các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật cầu Hòa Bình 3. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Ngày 17/1, UBND thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn. Công trình có ý nghĩa quan trọng, giảm tải lực cho cầu Hòa Bình 1 hiện nay, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố trong tương lai.

Cầu Hòa Bình 3 trong ngày thông xe kỹ thuật. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Công trình cầu Hòa Bình 3 và đường dẫn thuộc chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thành phố Hòa Bình, sử dụng nguồn vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới. Với mục tiêu đầu tư xây dựng công trình cầu vượt sông Đà, nhằm kết nối khu vực bờ trái với bờ phải của thành phố và kết nối khu vực trung tâm của tỉnh Hòa Bình với các tỉnh lân cận; mở rộng không gian đô thị, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung.

Công trình được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu với chiều dài 535,4m; khổ cầu 16m. Đường dẫn 2 đầu cầu với tổng chiều dài 210m, rộng 16m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố.

Thông xe kỹ thuật cầu Hòa Bình 3. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Công trình gồm các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm như: đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước, cây xanh. Tổng mức đầu tư dự án là 434,55 tỷ đồng. Trong vốn ODA vay Ngân hàng Thế giới là 404,25 tỷ đồng, vốn đối ứng là 30,3 tỷ đồng.

Công trình được khởi công vào tháng 11/2016, đến nay công trình cơ bản đã hoàn thành, đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật. Dự kiến đến ngày 22/1/2020, các phương tiện và người dân sẽ lưu thông qua cầu Hòa Bình 3 bình thường./.

>>> Thông xe kỹ thuật tuyến đường liên tỉnh Thái Bình và Hưng Yên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục