Thủ đô Berlin của Đức nới lỏng quy định về cho thuê nhà ngắn hạn

10:27' - 23/03/2018
BNEWS Các nhà chức trách của thủ đô Berlin (Đức) đã quyết định nới lỏng các quy định nghiêm ngặt đối với các công ty cho thuê chỗ ở ngắn hạn như Airbnb hay Wimdu.

Bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/5 tới, quy định mới cho phép các các nhân cho thuê nhà không giới hạn về thời gian. Tòa án hành chính Berlin xác nhận trong một phán quyết rằng việc cho thuê nhà ngắn hạn qua các dịch vụ Airbnb hay Wimdu không ảnh hưởng đến thị trường nhà ở tại địa phương này.

Giám đốc Airbnb tại Đức Alexander Schwarz đã hoan nghênh các quy định mới của Berlin, cho rằng điều này có ích cho những người thường xuyên muốn chia sẻ nhà với khách du lịch.
Berlin hồi tháng 5/2016 đã đưa ra một phán quyết, theo đó chủ sở hữu được phép cho thuê chỉ một phòng trong căn hộ qua các dịch vụ như Airbnb hay Wimdu, với mức phạt 100.000 euro cho những người vi phạm.

Chính quyền Berlin siết chặt việc cho thuê nhà ngắn hạn do lo ngại thiếu chỗ ở cho cư dân, cũng như việc đẩy giá thuê lên cao. Theo ước tính của các nhà chức trách, thủ đô của Đức có khoảng 20.000 đến 30.000 chỗ ở cho thuê ngắn hạn.
Vấn đề thiếu nhà ở đang trở nên cấp bách tại Đức, đặc biệt ở các đô thị lớn, do làn sóng di cư tại Đức cũng như dòng người tị nạn đổ vào nước này trong suốt ba năm qua. Chính phủ mới của Đức đặt ra mục tiêu xây dựng 1,5 triệu căn hộ mới trong vòng vài năm tới.

>>>Đức: Một nhà ga ở Berlin phải sơ tán vì khói đen bao phủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục