Thủ tướng Anh Gordon Brown cảnh báo chính sách của Chính phủ sẽ thêm nhiều người nghèo khó

08:57' - 13/05/2017
BNEWS Lần đầu tiên trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử, trong bài phỏng vấn trên tờ Người Bảo vệ ngày 12/5, cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown đã lên tiếng cảnh báo chính sách của Thủ tướng Anh May.

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown đã lên tiếng cảnh báo chính sách của Thủ tướng Anh May sẽ làm gia tăng số người nghèo ở Anh cao hơn cả thời kỳ được cho là nhiều người nghèo nhất đó là thời kỳ cầm quyền của cựu Thủ tướng Margaret Thatcher hồi thập niên 1980.

Ông Brown cho biết những cắt giảm phúc lợi xã hội của chính phủ Bảo thủ của bà May sẽ khiến số các gia đình lâm vào cảnh nghèo túng tăng lên.

Các chính sách của bà May sẽ khiến những tiến bộ đạt được trong việc xóa nghèo mà Công đảng đã thực hiện được trong thời gian cầm quyền sẽ bị mất đi, và nước Anh dưới thời của bà May sẽ trở nên phân chia giàu nghèo rõ nét nhất khi so với nước Anh dưới thời điều hành của các Thủ tướng khác của nước Anh.

Theo nghiên cứu mới đây nhất của viện Nghiên cứu Tài chính và của quỹ Joseph Rowntree, việc tăng lương chậm và cắt giảm mức trả tiền trợ cấp xã hội sẽ khiến số hộ nghèo gia tăng mạnh trong 5 năm tới.

Ước tính số người nghèo dưới thời bà May cầm quyền sẽ lên tới 15,7 triệu người, vượt con số dưới thời cầm quyền của cựu Thủ tướng Thatcher. Số người già sống bằng tiền trợ cấp sống trong túng thiếu sẽ tăng thêm 400.000 người vào năm 2022./.

Xem thêm:

>>Số người EU xin cấp hộ chiếu Anh tăng mạnh

>>Nước Anh: Giới siêu giàu càng giàu bất chấp Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục