Thủ tướng Nhật Bản sẽ không tranh cử Chủ tịch LDP

11:25' - 03/09/2021
BNEWS Người đứng đầu LDP cũng bày tỏ ý định không thực hiện điều chỉnh nhân sự ban lãnh đạo LDP, dự kiến sẽ công bố vào ngày 6/9 tới.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sáng 3/9, một cuộc họp bất thường của ban lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP), đảng chính trong liên minh cầm quyền tại Nhật Bản, đã diễn ra vào lúc 11h30 (giờ Nhật Bản) và kết thúc sau 10 phút.

Thông tin từ những người tham dự cuộc họp cho biết Thủ tướng Suga Yoshihide đã khẳng định tại cuộc họp là ông không tham gia tranh cử chức Chủ tịch LDP, vì muốn tập trung vào công tác chống dịch COVID-19.

Thông báo này đồng nghĩa với việc ông Suga có ý định từ chức Thủ tướng khi nhiệm kỳ Chủ tịch LDP kết thúc vào cuối tháng này. Người đứng đầu LDP cũng bày tỏ ý định không thực hiện điều chỉnh nhân sự ban lãnh đạo LDP, dự kiến sẽ công bố vào ngày 6/9 tới.

Trên đường từ trụ sở của LDP về Văn phòng Thủ tướng, các phóng viên đã đặt câu hỏi về nội dung phát biểu của Thủ tướng tại cuộc họp vừa kết thúc, tuy nhiên ông Suga không đưa ra câu trả lời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục