Thủ tướng Thái Lan sẽ dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN- Hoa Kỳ

12:27' - 10/05/2022
BNEWS Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 10/5 ra thông cáo cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ từ 12-13/5 tại thủ đô Washington.

Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ đối thoại ASEAN-Hoa Kỳ, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà Lãnh đạo ASEAN và Hoa Kỳ thảo luận về hướng đi trong tương lai của quan hệ giữa hai bên trong các lĩnh vực như ứng phó và phục hồi sau COVID-19, an ninh y tế, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, hợp tác hàng hải, kết nối chuỗi cung ứng, cơ sở hạ tầng xanh, phát triển nguồn nhân lực và an ninh con người.

 

Các nhà Lãnh đạo cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề cấp bách của khu vực và quốc tế, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của vai trò trung tâm của ASEAN và sự cần thiết thúc đẩy một môi trường thuận lợi cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Quan hệ ASEAN-Hoa Kỳ được thiết lập từ năm 1977 và được nâng lên tầm chiến lược vào năm 2015. Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, hai bên đã và đang cùng nhau nỗ lực để thúc đẩy hợp tác trên cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN, đó là các trụ cột Chính trị-An ninh, Kinh tế và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội. Quan hệ đối tác như vậy đã góp phần vào sự tiến bộ của Cộng đồng ASEAN và sự phát triển trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục