Thuốc tân dược tại Nga tăng giá

10:32' - 25/01/2023
BNEWS Giá thuốc ở Nga đã tăng và đã có tình trang thiếu hụt một số loại thuốc, mặc dù thực tế là sản xuất tân dược ở Nga đang phát triển.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các thành viên chính phủ ngày 24/1, Tổng thống LB Nga Vladimir Putin cho biết gần đây giá thuốc ở nước này đã tăng và đã có tình trang thiếu hụt một số loại thuốc, mặc dù thực tế là sản xuất tân dược ở Nga đang phát triển.

 

Tổng thống Putin nói: “Trước tiên, thực tế là giá gần đây đã tăng lên. Và có một sự thâm hụt nhất định đối với một số loại thuốc, bất chấp thực tế chúng ta gia tăng sản xuất, các sản phẩm dược phẩm trong 3 quí năm ngoái, và (sản lượng) tăng khoảng 22%”.

Tổng thống Nga cho biết thêm rằng 60% số thuốc trên thị trường được sản xuất ở trong nước. Ông Putin lưu ý: “Tuy nhiên, đã có việc thiếu hụt một số loại thuốc và giá đã tăng lên”. Theo ông Putin điều này được thể hiện rõ qua kết quả các cuộc kiểm toán chọn lọc, được thực hiện tại các mạng lưới nhà thuốc bán lẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục